XÂY DỰNG ĐOÀN CƠ SỞ “3 CHỦ ĐỘNG”

Chủ nhật - 08/11/2020 01:05

Nhằm đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện Đoàn cơ sở “3 chủ động” bám sát Hướng dẫn số 10-HD/HĐTN ngày 16/7/2018 của Ban Thường vụ Huyện đoàn về việc xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” giai đoạn 2018-2022.
Công tác nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn được BTV Huyện đoàn tập trung chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó việc triển khai xây dựng Cơ sở Đoàn 3 chủ động là một trong những giải pháp quan trọng. Mô hình cơ sở Đoàn "3 chủ động" được triển khai thực hiện trên 3 mặt: Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; chủ động tham mưu với các tổ chức liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Theo đó, các cơ sở Đoàn đã chủ động trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau như thông tin trên mạng xã hội, sinh hoạt đoàn, thông qua gặp gỡ trực tiếp đoàn viên, các hội nghị giao ban chi đoàn hàng tháng… Việc lập sổ danh sách đoàn viên, các hồ sơ nghiệp vụ công tác Đoàn được cập nhật và theo dõi thường xuyên, ngoài ra các cơ sở Đoàn còn xây dựng sổ theo dõi đoàn viên đi làm ăn xa, các thanh niên yếu thế trên địa bàn để có kế hoạch giúp đỡ. Các buổi sinh hoạt Đoàn được đổi mới theo hướng sinh hoạt toàn Đoàn, sinh hoạt cụm chi đoàn với những nội dung phong phú, hấp dẫn và được triển khai bằng nhiều hình thức hấp dẫn hơn, mới lạ hơn để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia. Việc xây dựng kế hoạch và chương trình công tác, việc thực hiện các chiến dịch, phong trào được các cơ sở Đoàn triển khai khá cụ thể; việc tham mưu cho cấp ủy Đảng, sự phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào Đoàn đã được các đơn vị thực hiện chủ động hơn. Đặc biệt là việc chủ động đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong các hoạt động cao điểm như Tháng Thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè… tham gia giải quyết các vấn đề khó khăn, bức xúc của địa phương đều được các cơ sở Đoàn và chi đoàn triển khai thực hiện tốt
Đã có 19/19 cơ sở Đoàn trên toàn huyện triển khai việc xây dựng cơ sở Đoàn “3 chủ động” và bước đầu mang lại hiệu quả trong quá trình xây dựng và tổ chức thực hiện công tác Đoàn, phòng trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị. Đến nay, qua công tác kiểm tra công tác Đoàn cuối năm 2020, BTV Huyện đoàn đã tiến hành đánh giá và công nhận 17/19 đơn vị đạt tiêu chuẩn Đoàn cơ sở “3 chủ động”.
                                                                                                                             

Tác giả bài viết: VPHĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:995 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:886 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:867 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1163 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:958 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây