Phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em của tuổi trẻ Hiệp Đức

Thứ năm - 26/11/2020 02:45
Thực hiện mô hình dân vận khéo, đảm nhiệm phần việc trong hoạt động tình nguyện tại chỗ, đoàn thanh niên các địa phương trong huyện đã và đang triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em.
Phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em của tuổi trẻ Hiệp Đức
       Chị Đặng Thị Ngọc Lan, Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức cho biết: Xuất phát từ thực tế, nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện còn thiếu sân chơi mang tính cộng đồng dành cho trẻ em. Từ năm 2018 đến nay, huyện đoàn đã phát động mạnh mẽ phong trào xây dựng các điểm vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư với việc mua sắm, lắp đặt các thiết bị, đồ chơi ngay tại nhà văn hóa các thôn, khu phố. Phong trào ngay khi triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn thanh niên các xã, thị trấn, sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.
           Từ đầu năm 2020 đến nay, huyện đoàn đã chỉ đạo 100% đoàn xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả mô hình dân vận khéo, công trình phần việc do đoàn thanh niên đảm nhiệm, trong đó trọng tâm là xây dựng các điểm vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư. Đến cuối năm 2020, toàn huyện đã khánh thành và bàn giao 5 điểm vui chơi, tiêu biểu như: xã Sông Trà, Quế Thọ, Hiệp Thuận, Hiệp Hòa, Bình Sơn... Các khu vui chơi đã khánh thành có giá trị từ 10 đến 25 triệu đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa và nguồn ngân sách nhà nước cấp để xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.
       Điểm vui chơi thiếu nhi tại khu dân cư là những công trình thanh niên ý nghĩa, góp phần để trẻ em trên địa bàn huyện có thêm những sân chơi bổ ích, thiết thực. Đây là việc làm kịp thời, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ em.

Tác giả bài viết: VP Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:997 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:888 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:869 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1165 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:960 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây