Tổ chức các hoạt động tình nguyện về với xã vùng cao Phước Gia

Thứ hai - 21/09/2020 08:18
Vừa qua, BTV Huyện đoàn- Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Đức đã tổ chức Chương trình tình nguyện về với xã Phước Gia với sự tham gia của hơn 50 bạn đoàn viên thanh niên đến từ các xã Phước Gia, Quế Lưu, Thăng Phước và các Chi đoàn trực thuộc khối lực lượng vũ trang và cán bộ, công chức trên địa bàn huyện.
Tổ chức các hoạt động tình nguyện về với xã vùng cao  Phước Gia
          Tại Chương trình, đoàn viên, hội viên, thanh niên đã tổ chức trồng cây xanh (500 cây cau), đường hoa thanh niên, ra mắt tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự. Đây là hoạt động làm đẹp cảnh quan, góp phần phát huy vai trò, tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn thanh niên trong xây dựng nông thôn mới. Cũng tại Chương trình, Huyện đoàn- Hội LHTN Việt  Nam huyện đã hỗ trợ, trao sinh kế gồm 100 con gà giống cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, trị giá 1.500.000 đồng. Tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi gà thả vườn cho người dân.
tinh nguyen pg2
          Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, BTV Huyện đoàn phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống tác hại của rượu bia, thuốc lá cho hơn 50 bạn cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Lồng ghép tại buổi tuyên truyền, Ban tổ chức đã tổ chức Game mini bằng hình thức hỏi – đáp có quà. Với các câu hỏi, các tình huống pháp luật đưa ra đã được các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân tham dự hưởng ứng nhiệt tình. Kết thúc buổi tuyên truyền, BTV Huyện đoàn đã phát động Cuộc vận động đoàn viên, thanh niên nói không với thuốc lá và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết hưởng ứng Cuộc vận động.
TUYEN TRUYEN PHONG CHONG THUOC LA
          Song song đó, BTV Huyện đoàn đã triển khai mô hình sinh hoạt chi đoàn liên kết xã với xã, liên kết những chi đoàn lân cận để sinh hoạt. Đây là cách đổi mới sinh hoạt chi đoàn, góp phần tạo sự giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị, đổi mới và làm phong phú hơn nội dung sinh hoạt chi đoàn. Đồng thời, tại buổi sinh hoạt, ra mắt đội hình múa cồng chiêng và tổ chức sinh hoạt lửa trại cho đoàn viên, thanh niên.
 
GIAO LUU LUATRAI PG

* Hình ảnh hỗ trợ sinh kế và tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi gà thả vườn cho thanh niên khó khăn.
HO TRO SINH KE THANH NIEN PG

Tác giả bài viết: VP Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây