Hiệu quả thiết thực các hoạt động Tháng thanh niên năm 2018 - Tuổi trẻ Hiệp Đức sáng tạo dựng xây quê hương

Thứ hai - 02/04/2018 14:15
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức trong Tháng thanh niên tại huyện Hiệp Đức, mang lại kết quả tích cực.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, anh Lê Đình Dũng (SN 1987, thôn 5, xã Quế Lưu) nhận được giấy mời của Huyện đoàn Hiệp Đức về việc tham dự Sàn giao dịch việc làm huyện Hiệp Đức năm 2018. Tại đây, anh được tiếp xúc nhiều cơ hội việc làm của những công ty lớn và đã chọn Công ty Xây dựng Sông Đà 505 để gắn bó. “Khi nhận tôi ở sàn giao dịch việc làm, công ty yêu cầu bổ sung vài thủ tục hồ sơ nữa là giao việc ngay. Như cam kết trong hợp đồng, lương khởi điểm tính theo ngày công từ mức 270 nghìn đồng trở lên. Như vậy, nếu không có gì trở ngại, một tháng tôi sẽ có thu nhập hơn 8 triệu đồng” - anh Dũng chia sẻ. Không chỉ anh Dũng mà tại sàn giao dịch việc làm diễn ra vào ngày 4.3 vừa qua tại Hiệp Đức, đã có 80 thanh niên nhanh chóng có việc làm trong tổng số 100 thanh niên tham dự. Đây là hoạt động phối hợp giữa Huyện đoàn Hiệp Đức và UBND huyện, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, nhằm giải quyết việc làm và đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho đoàn viên thanh niên và lao động trên địa bàn.
 

DSC 4298
Đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên đến tìm kiếm việc làm tại Sàn giao dịch việc làm huyện Hiệp Đức năm 2018

Theo ông Nguyễn Công Thành - Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức, đơn vị đã lên kế hoạch từ rất sớm để tổ chức nhiều hoạt động, phần việc trong Tháng thanh niên 2018. Trong đó chú trọng giúp đỡ và nâng cao chất lượng đời sống cho thanh niên về vật chất lẫn tinh thần, kết nối giúp thanh niên tìm kiếm được việc làm. Một hoạt động điểm nhấn nữa của Huyện đoàn Hiệp Đức là tổ chức Ngày đoàn viên năm 2018 tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam vào ngày 19.3. Tại đây, huyện đoàn đã tổ chức cuộc thi rung chuông vàng tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, tạo sân chơi giao lưu giữa các bạn cán bộ, đoàn viên và các học viên của cơ sở cai nghiện thông qua trò chơi dân gian... Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giúp quá trình điều trị bệnh của các học viên được tốt hơn và sớm tái hòa nhập cộng đồng. Anh Nguyễn Hữu Hải - Bí thư Đoàn xã Quế Lưu chia sẻ: “Tổ chức ngày đoàn viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam là lựa chọn rất hợp lý của huyện đoàn. Đây là dịp để chúng tôi nâng cao ý thức phòng tránh tệ nạn ma túy và phấn đấu làm một đoàn viên thanh niên có ích cho xã hội”.
 

IMG 6274
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam nhiệt tình tham gia các trò chơi dân gian tại Ngày đoàn viên 2018

Ngoài ra, trong 2 ngày 23 - 24.3, Huyện đoàn Hiệp Đức phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội trại tập huấn “Thanh niên Công an nhân dân làm theo lời Bác” tại Khu di tích Khu ủy khu V. Hội trại diễn ra với rất nhiều hoạt động, những công trình, phần việc hết sức ý nghĩa: tuyên truyền phòng ngừa ma túy xâm nhập học đường, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, an toàn giao thông các trường tiểu học và THCS trên địa bàn; thi công 1km điện thắp sáng đường quê; lắp đặt 1 khu vui chơi trẻ em tại Trường Mẫu giáo Họa Mi; tặng 10 xe đạp cho các học sinh khó khăn và 40 suất quà cho các gia đình chính sách, khó khăn xã Sông Trà... Với những kết quả đạt được, anh Nguyễn Công Thành cho biết thêm: “Đây là động lực để đoàn viên thanh niên địa phương phấn đấu có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn nữa. Qua đó phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới”.

Tác giả bài viết: PHAN VINH

Nguồn tin: baoquangnam.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây