Sau tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi, học sinh ùa xuống sân trường để tham gia hoạt động tập thể trong tiếng cười đùa vui vẻ. Thay vì ra chơi tự tìm hoặc tự nghĩ ra các trò chơi thì nay học sinh được tham gia nhiều trò chơi, sinh hoạt câu lạc bộ sở thích trong “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”. Thời gian “chơi” chỉ gói gọn 15 - 20 phút, nhưng với “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, các em học sinh sẽ được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết, tham gia các hoạt động ý nghĩa. Ngoài việc được làm quen và hướng dẫn chơi các trò chơi dân gian như: kéo co, bịt mắt bắt dê, ăn ô quan, nhảy lò cò, nhảy dây,…các em học sinh còn được trải nghiệm, thể hiện sự thông minh, sáng tạo của mình như: thực hành làm các sản phẩm khéo tay hay làm từ các môn học hàng ngày như Mỹ thuật, thủ công, kỹ thuật như: Trang trí “Bìa sách em yêu”, “Trang trí que chặn sách”, “ thiết kế ống đựng bút”.
Có thể khẳng định, mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” được triển khai đang có sức lan tỏa trong các hoạt động của tuổi trẻ học đường và phát huy hiệu quả ngoài mong đợi. Vì đây là môi trường để học sinh được trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo, phát triển khả năng tư duy. Qua đó còn giúp cho mối quan hệ thầy - trò cũng như mối quan hệ giữa các em học sinh trong nhà trường được thân thiện gần gũi hơn, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục đức - trí - thể - mỹ, đưa chất lượng dạy học ngày một đi lên. Đồng thời, để các em học sinh cảm nhận được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, trường học của các em là “Trường học thân thiện”, “trường học hạnh phúc”, là“ Ngôi nhà thứ hai của mình”./.
Tác giả bài viết: Hội Đồng đội huyện
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn