Lan tỏa phong trào: “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”

Thứ năm - 09/03/2023 21:48
Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2022 - 2023; Nhằm lan tỏa những câu chuyện đẹp trong cuộc sống, Hội đồng Đội huyện Hiệp Đức chỉ đạo 14 Liên đội trường học trên toàn huyện triển khai sinh hoạt dưới cờ với chuyên đề: “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, Một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”.
Trường Tiểu học Lý Tự Trọng
Trường Tiểu học Lý Tự Trọng
         Với mô hình sinh hoạt liên đội dưới cờ " Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng" hoạt động Đội ở các Liên đội trên địa bàn huyện  đã tổ chức thường xuyên theo chủ đề tuần, tháng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Mỗi Liên đội đã lựa chọn chủ đề sinh hoạt cho mình một cách linh hoạt phù hợp với từng thời gian và kế hoạch tháng cụ thể với nhiều nội dung phong phú, sinh động; Câu chuyện về Bác Hồ, Đôi bạn cùng tiến, bạn giúp bạn, “Nhặt được của rơi trả lại người mất”, bảo vệ môi trường, giữ gìn trường lớp xanh – sạch – đẹp. Đồng thời giới thiệu cho đội viên những đầu sách hay, ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi. Qua đó nâng cao ý thức học hỏi và tinh thần ham đọc sách trong đội viên, nhi đồng. Đặc biệt trong các buổi sinh hoạt dưới cờ Liên đội các trường cũng đã tuyên dương các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng vượt khó vươn lên trong học tập, những đội viên vượt lên bệnh tật để được đến trường cùng các bạn, qua đó tiếp thêm động lực, tinh thần cho các em tiếp tục lạc quan, yêu đời và học tập tốt…
       Tại Liên đội trường tiểu học vào thứ 2 đầu tuần, sau nghi lễ chào cờ theo nghi thức đội, các em  học sinh của lớp trực tuần sẽ giới thiệu về 1 cuốn sách hay, một câu chuyện đẹp, môt tấm gương sáng, ấn tượng mà các em sưu tầm được qua sách, báo, truyện thiếu nhi, từ thưc tế đời thường ngay trong lớp, trong trường mình. Ngoài ra, những câu chuyện cảm động về tấm gương giúp bạn vượt khó, hay tấm gương nhặt được của rơi trả người đánh mất cũng được các em kể lại rất chân thực, tự hào, lan tỏa được phong trào thi đua làm nghìn việc tốt.  
Trường PT DTNT Huyện
     Còn tại Liên đội trường THCS  với mục tiêu tuyên truyền và và nâng cao tính giáo dục sâu rộng tới các em học sinh trong trường thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ. Liên đội  trường THCS đã thực hiện mô hình sinh hoạt dưới cờ gắn với chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng mỗi dịp chào cờ đầu tuần, mỗi lớp cử các em học sinh  trình bày những cuốn sách hay, lôi cuốn và truyền cảm hứng cho các em cùng trường lắng nghe, lần lượt từ lớp này đến lớp khác.
Trường THCS Nguyễn Văn Trồi
Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi
    Qua những câu chuyện gần gũi, chân thực “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” gắn với tiết sinh hoạt dưới cờ đã giúp các em học sinh có thêm động lực, tinh thần tương thân tương ái, biết sẻ chia với các bạn cùng lớp, cùng trường, nhất là các bạn có những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn; xây dựng cho các em tinh thần tự học, rèn luyện những đức tính tốt, tinh thần đoàn kết và làm theo 05 điều Bác Hồ dạy; qua đó tiếp tục làm tốt công tác giáo dục của tổ chức Đội đối với các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong trường học trên địa bàn huyện. 
 

Tác giả bài viết: TỔNG HỢP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:995 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:885 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:866 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1162 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:957 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây