Tài liệu sinh hoạt tháng 6/2021

Chủ nhật - 20/06/2021 15:14
Tài liệu sinh hoạt tháng 6/2021
I. Tuổi trẻ Hiệp Đức tổ chức ra quân Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2021
Vừa qua, Huyện đoàn Hiệp Đức phối hợp Hội LHTN huyện tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 tại xã Phước Gia. Tham dự buổi ra quân có đồng chí Đỗ Thị Điểm, Phó Ban TTN-TH Tỉnh đoàn, cán bộ phụ trách huyện, đồng chí Đặng Thị Ngọc Lan - Bí thư Huyện đoàn, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Phước Gia và hơn 70 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.
Phát biểu khai mạc buổi ra quân, đồng chí Bí thư Huyện đoàn đề nghị các tổ chức cơ sở đoàn tổ chức Chiến dịch thanh niên Tình nguyện hè năm 2021 phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương theo đúng thông điệp “3T” do Trung ương Đoàn phát động, đó là “Tiên phong, tương trợ và thích ứng”. Đồng thời kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ, tinh thần tiên phong, xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tại lễ ra quân, BTV Huyện đoàn đã trao tặng biểu trưng Công trình nhà ở cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 45 triệu đồng), trao tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) gồm: cặp sách, đồng phục, giày,  vở… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ngay sau phần lễ ra quân, các đội hình tình nguyện đã triển khai các phần việc như: cắt tóc miễn phí cho trẻ em và người già; đội ngũ y, bác sĩ trẻ tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho 100 lượt người dân; đội ngũ cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên, thanh niên nạo, vét hơn 1km kênh, mương nội đồng. đội tình nguyện dạy hè đã mở 02 lớp ôn tập văn hóa hè cho các em học sinh khối tiểu học (trong đó có 1 lớp ôn tập môn Tiếng Việt - Toán và 01 lớp dạy kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh lớp 4).
Các hoạt động, công trình, phần việc trong Chiến dịch đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới./.
II. Hội thi GV-TPT Đội giỏi huyện Hiệp Đức năm 2021
Vừa qua tại Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Đức, Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với Huyện đoàn tổ chức tập huấn nghiệp vụ và Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh giỏi năm 2021
Có  7 giáo viên làm tổng phụ trách đội ở các trường Tiểu học, Trung học cơ sở  đủ điều kiện dự thi. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Thi báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về lĩnh vực công tác đội và phong trào thiếu nhi; Thi kiến thức nghiệp vụ công tác đội và phong trào thiếu nhi; Thi thực hành, kỹ năng nghiệp vụ làm công tác đội và phong trào thiếu nhi. Với các nội dung thi đa dạng, thiết thực đã đánh giá được chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của GV- TPT Đội trên địa bàn toàn tỉnh. Nhiều đồng chí đã thể hiện được chuyên môn nghiệp vụ cao đáp ứng được đòi hỏi, yêu cầu của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời kỳ mới, cũng như vai trò của người phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh trong công tác hướng dẫn, dìu dắt chăm sóc thiếu niên nhi đồng.
 Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận Giáo viên – Tổng phụ trách Đội giỏi huyện Hiệp Đức và Giấy khen của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho các thí sinh đạt kết quả tại hội thi.
       Bên cạnh đó, 15 GV-TPT Đội của huyện cũng đã được tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội, nhất là các GV-TPT Đội mới vào nghề và các thí sinh tham gia Hội thi GV-TPT Đội giỏi cấp tỉnh.
Hội thi Giáo viên làm tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong HCM giỏi là hoạt động để tuyển chọn, công nhận và tuyên dương giáo viên làm tổng phụ trách đội tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm về công tác đội và phong trào thiếu nhi trong trường học; nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách đội trong toàn huyện. Bên cạnh đó, Hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách đội để từ đó các trường học xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm tổng phụ trách đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay./.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:995 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:885 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:867 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1162 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:957 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây