Thông tin tuyên truyền phòng chống Covid-19 phải đúng định hướng, tuyệt đối chính xác

Thứ ba - 24/08/2021 14:25
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có văn bản hướng dẫn đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Quảng Nam.
Thông tin tuyên truyền phòng chống Covid-19 phải đúng định hướng, tuyệt đối chính xác

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung thông tin tuyên truyền các chủ trương, quan điểm, giải pháp chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh.

Tuyên truyền mạnh mẽ Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng chống đại dịch Covid-19; phong trào thi đua đặc biệt: “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng Trung ương phát động.

Cổ vũ, nhân rộng các giá trị nhân văn tốt đẹp, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau; tinh thần cộng đồng, tập thể, các hành vi ứng xử nhân ái, nghĩa tình; gương người tốt, việc tốt trong tham gia phòng chống đại dịch Covid-19. Qua đó tạo tinh thần lạc quan, đoàn kết, ngăn ngừa và phê phán các hành vi cá nhân ích kỷ, trục lợi, phát ngôn sai sự thật, xuyên tạc, phá hoại công tác phòng chống dịch.

Đối với các cơ quan báo chí của tỉnh và văn phòng đại diện, liên lạc của các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị cần thành lập tổ, nhóm phóng viên chuyên trách, phụ trách công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và có biện pháp bảo đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, phóng viên trực tiếp tác nghiệp tại hiện trường.

Ưu tiên tối đa dung lượng, thời lượng thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 một cách phù hợp với diễn biến tình hình và theo sự định hướng của cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí.

Bảo đảm thông tin báo chí phải thống nhất, kịp thời, chính xác; tạo đồng thuận xã hội với tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; hướng dẫn, động viên, cổ vũ, truyền cảm hứng cho người dân để dân biết, dân hiểu, dân tin tưởng, chia sẻ và tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trong đó, chủ yếu đi sâu phân tích, thông tin về kết quả, sự nỗ lực công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành; lan tỏa những hình ảnh đẹp của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch; sự chung tay của cộng đồng, sức mạnh đoàn kết của toàn dân với tinh thần sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng chống dịch. Đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng. 

Tuyên truyền nhiều, sâu rộng các mô hình, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chủ động phát hiện, tích cực đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, tin giả, bịa đặt, xuyên tạc, sai sự thật, thông tin gây hoang mang trên không gian mạng về tình hình dịch bệnh.

Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, thông tin báo chí phải đúng định hướng, tuyệt đối chính xác, không để sai sót. Tuyệt đối không thông tin thiếu kiểm chứng, thiếu tính xây dựng, thông tin dễ bị suy diễn...; không mở rộng, làm nóng vấn đề quá mức cần thiết... gây hoang mang, lo lắng, tạo tâm lý bất an trong xã hội.

Khi phát hiện có những vấn đề bất cập trong công tác phòng chống dịch, cơ quan báo chí, phóng viên cần khẩn trương phản ánh với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương để kiểm tra, xử lý, hoặc thực hiện phỏng vấn, phản ánh ý kiến của người có trách nhiệm tại địa phương đó về quan điểm chỉ đạo, giải pháp khắc phục.

 

Nguồn tin: Tỉnh đoàn Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây