TUỔI TRẺ HIỆP THUẬN CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG COVID-19

Thứ tư - 22/04/2020 10:33
Trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Trong thời gian quA, Đoàn thanh niên xã Hiệp Thuận đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện, đoàn thanh niên xã đã có giải pháp sáng tạo, hiệu quả tạo hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, Đoàn xã đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực:
Tập trung tuyên truyền phòng chống dịch covid-19 bằng nhiều hình thức như tuyên truyền qua trang cá nhân facebook, vận động ĐVTTN và bà con nhân dân không tập trung đông người, hạn chế việc tổ chức rộng rãi ma chay, đám giỗ. Phối hợp với địa phương đến gia đình có người đi làm ăn xa từ các địa phương về đo thân nhiệt và bắt buộc họ khai báo y tế. Trong thời gian qua, trên địa bàn xã có 5 trường hợp đi về từ TPHCM trước thời điểm  ngày 01 /4 đã được địa phương ra quyết định bắt buộc cách ly tại nhà. Có 1 trường hợp ma chay, Đoàn xã đã chủ động đến thăm hỏi, tuyên truyền cho gia đình vận động bà con không tập trung đông người. Đồng thời, đã phối hợp phát 250 cái khẩu trang và 5 chai sát khuẩn khô trong thời gian diễn ra đám tang .
+Tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương lắp đặt pano tuyên truyền về việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và các  nội dung liên quan đến phòng chống dịch mang hình ảnh Đoàn TNVN đặt trước cơ quan UBND xã đối với công dân khi đến cơ quan .
+Phối hợp với MT, các đoàn thể tổ chức tuyên truyền lưu động 3 lần, Tổ chức làm kính chống giọt nước chống dịch tặng cho các điểm chốt và khu cách ly của huyện. Bên cạnh đó, Đoàn xã cũng đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 3 điểm: 2  điểm Sông Trà và Hiệp Hòa, khu cách ly với tổng số tiền là 6 triệu đồng.
+Phối hợp với BCĐ phòng chống dịch của xã thành lập đoàn thường xuyên đi chốt chặn và tuần tra khu vực suối cái, các quán  ăn, quán tạp hóa, quán bi da, quán cà phê tuyệt đối không để xảy ra việc tập trung đông người, nghiêm cấm các hoạt động buôn bán ăn uống tại chỗ nhằm ngăn ngừa dịch covid 19. Bên cạnh đó, Đoàn xã cũng đã thành lập đội xung kích tham gia tuyên truyền, vận đồng bà con nhân dân và các  bạn ĐVTN khai báo y tế có 8 bạn tham gia.
Bên cạnh đó, Đoàn xã còn tập trung giúp đỡ , chia sẻ khó khăn với những ĐVTN yếu thế, những người già yếu neo đơn, khó khăn, bệnh tật.  Đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng 300 kg gạo, 200 cái khẩu trang và 20 cục xà phòng sát khuẩn tặng cho 20 hộ dân trên địa bàn xã. Mỗi xuất trị giá gần 300.000 đồng. Đây là số tiền được huy động từ các tập thể, cá nhân, Đoàn viên, hội viên và số tiền bán phế liệu trong đợt hoạt động tổ chức đổi khẩu trang và xà phòng sát khuẩn lấy rác thải nhựa. Ngoài ra, Đoàn xã cũng đã phối hợp với nhà báo Minh Nga trao tặng 9 xuất quà, mỗi xuất trị giá 200.000 đồngcho 9 hộ khó khăn trên địa bàn xã.
Trước đó,Tại trường MG Hoa Anh Đào,Đoàn thanh niên xã đã cùng với trạm y tế treo băng rôn tuyên truyền trước cổng trường nhằm nâng cao ý thức cho phụ huynh cũng như các em học sinh nâng cao ý thức của mình trong việc chủ động phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Đoàn xã đã phối hợp với nhà trường và trạm tổng dọn vệ sinh nhà trường gồm các hoạt động như: vệ sinh toàn bộ  đồ chơi và vật dụng cũng như các dụng cụ học tập,các dụng cụ ở bếp ăn của các em, sau đó ngâm qua dung dịch croramin B, phun dung dịch khử khuẩn xung quanh các khu vui chơi ngòai trời, trong trường, hướng dẫn giáo viên 5 bước rửa tay đúng cách để hỗ trợ cho các em.
Trong thời gian đến tuổi trẻ xã nhà sẽ phát huy hơn nữa vai trò xung kích của mình trong việc chung tay phòng chống dịch covid-19 để nâng cao ý thức của Đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn xã. Phát huy sức trẻ, vai trò xung kích tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng".

Tác giả bài viết: THANH HÒA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1029 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:919 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:893 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1190 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:992 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây