TẬP HUẤN CHUYỂN GIAO KHOA HỌC KỸ THUẬT, THAM QUAN MÔ HÌNH KINH TẾ

Thứ năm - 09/07/2020 14:01

TẬP HUẤN CHUYỂN GIAO KHOA HỌC KỸ THUẬT, THAM QUAN MÔ HÌNH KINH TẾ

  
Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận các mô hình kinh tế có hiệu quả trên địa bàn huyện, từ đó nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển; sáng ngày 09/7/2020, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hiệp Đức đã tổ chức chương trình tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật và tham quan, học tập mô hình kinh tế cho đoàn viên thanh niên.
Các mô hình kinh tế được lựa chọn gồm Mô hình trồng nấm của HTX Sản xuất Chế biến và Tiêu thụ nấm Nhì Tây (Bình Lâm, Hiệp Đức, Quảng Nam) của chị Nguyễn Thị Minh Thủy và Mô hình nuôi chim Cuốc tại thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ của anh Nguyễn Hải Sơn. Trong thời gian một ngày làm việc, đoàn viên thanh niên đã được giới thiệu về quy mô trang trại, các phương pháp kỹ thuật cơ bản trong nghề trồng nấm và nuôi chim cuốc; đặc biệt là được nghe trực tiếp chị Thủy, anh Sơn  truyền cảm hứng từ chính câu chuyện khởi nghiệp của mình.
    Chị Thủy qua 10 năm gắn bó với nghề làm nấm, đã xây dựng cho mình một cơ ngơi rộng lớn, mô hình trồng nấm được phát triển quy mô và hiệu quả kinh tế cao. Các loại sản phẩm đảm bảo chất lượng như: nấm linh chi, nấm hoàng đế, nấm mộc chi...đã được công nhận OCOP mức độ III và được thị trường tin dùng. Chị Thủy cũng đồng thời là chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp sáng tạo Hiệp Đức, là người thủ lĩnh tài ba của phong trào thanh niên khởi nghiệp địa phương.

    Đối với anh Sơn, bén duyên với nghề nuôi chim Cuốc năm 2015, qua thời gian tự mài mò nghiên cứu, anh đã nắm chắc các kỹ thuật nuôi cuốc lấy thịt và nuôi cuốc lấy trứng sao cho phù hợp với thổ nhưỡng địa phương. Với lượng thịt, trứng từ cuốc được xuất ra ổn định, mỗi tháng bình quân lợi nhuận anh đạt hơn 12 triệu đồng.

    Có thể nói, từng năm qua, Huyện đoàn Hiệp Đức luôn quan tâm đến công tác đồng hành cùng thanh niên phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp. Chuyến tahm quan học tập, chuyển giao khoa học kỹ thuật từ người thật việc thật là những tấm gương thanh niên vươn lên từ khó khăn, làm giàu chính đáng như chị Thủy, anh Sơn… hy vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho thanh niên địa phương trên con đường khởi nghiệp.
 

Tác giả bài viết: VPHĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1274 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:1225 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:1113 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1523 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:1311 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây