Hiệp Đức linh hoạt tổ chức Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021 – Xuân Yêu thương năm 2022

Thứ năm - 02/12/2021 12:00

Hiệp Đức linh hoạt tổ chức Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021 – Xuân Yêu thương năm 2022

Tại huyện Hiệp Đức, trong những ngày mùa đông năm 2021, khi xuất hiện ngày càng nhiều ca bệnh nhiễm covid-19 trong cộng đồng, địa phương nằm trong cấp độ 3 (vùng cam) với hơn 200 ca nhiễm Covid-19. Cấp ủy, chính quyền và người dân đang phải căng mình chống dịch. Trước tình hình đó, Chương trình Tình nguyện mùa đông – Xuân Yêu thương được BTV Huyện đoàn – Hội LHTN chỉ đạo cơ sở tập trung triển khai chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”.
Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm nay được các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức sôi nổi gắn liền với các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Đâu đâu cũng có thể bắt gặp các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tất bật với công việc của mình. Tại cấp huyện, BTV Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện đã tập trung kêu gọi, huy động các nguồn lực, hỗ trợ các nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho các khu cách ly, hộ gia đình có người đang cách ly, khu phong tỏa có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu tháng 11/2021 đến nay, đã huy động, kêu gọi, kết nối hỗ trợ các nhu yếu phẩm, vật tư y tế với tổng số tiền trị giá trên 100 triệu đồng (bao gồm 100 suất chăn, màn; 250 suất quà gồm gạo, mì tôm, mắm, muối…; 500 suất quà cho các em học sinh cách ly tại Trường PTDTNT).
Công tác chăm lo cho thanh niên công nhân cũng được Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện quan tâm thực hiện, trong chiến dịch Tình nguyện mùa đông, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện đã lưu ý rà soát lựa chọn và trao 30 suất quà (gạo, nhu yếu phẩm) cho các hộ thanh niên công nhân đang làm việc tại các công ty trên địa bàn huyện bị cách ly, nằm trong khu phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid.
 
Tại cơ sở, các đội phản ứng nhanh tại các đơn vị đã thể hiện vai trò xung kích, tiên phong trong các hoạt động then chốt, trở thành nòng cốt trong các hoạt động hỗ trợ cơ quan chức năng trong khai báo y tế, truy vết người nghi nhiễm, dọn dẹp, phục vụ tại các khu cách ly tập trung, tham gia vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến các bệnh viện, các khu cách ly, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động hướng về cộng đồng.
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Lan – Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Thời gian tới, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Hội bám sát các nội dung đã đề ra trong kế hoạch tổ chức để hoàn thành tốt chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện năm 2022. Trong đó, vẫn sẽ đặc biệt chú trọng thực hiện có hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tập trung thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động gây quỹ hỗ trợ thanh niên yếu thế, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo… nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới.

 

Tác giả bài viết: HUYỆN ĐOÀN HIỆP ĐỨC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1027 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:919 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:892 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1188 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:992 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây