Đoàn thanh niên tích cực tham gia chuyển đổi số

Chủ nhật - 24/10/2021 21:44
Đoàn viên, thanh niên và giới trẻ luôn được coi là lực lượng nòng cốt trong tiếp cận, nắm bắt và sử dụng, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại bởi đó là những người có trình độ, kiến thức và thụ hưởng cuộc sống trong cách mạng công nghiệp 4.0. Chính vì vậy, trong triển khai thực hiện chuyển đổi số, đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng xung kích, đi đầu.
1
1
Thưc hiện chủ trương chung của tỉnh, huyện về chuyển đổi số, theo sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, triển khai thực hiện chuyển đổi số. Trên các các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của Đoàn, Hội các cấp thường xuyên chia sẻ các bài viết để định hướng, nâng cao nhận thức cho các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia…
Các tổ chức cơ sở Đoàn đã phát động cài đặt và hướng dẫn đoàn viên thanh niên, người dân cài đặt các ứng dụng cần thiết cho ĐVTN như: Thanh niên Việt Nam, Smart Quảng Nam, NCOVI, VSSID và ứng dụng quản lý khai báo y tế điện tử qua hệ thống https://khaibaoyte.quangnam.gov.vn.
          Đối với Huyện đoàn và Đoàn các xã, thị trấn và trực thuộc cũng đã phân công các thành viên trong tổ định kỳ hằng tháng trực tại bộ phận một cửa để phát tờ rơi cho người dân đến giao dịch; hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, công dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.
 

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:997 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:887 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:868 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1165 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:960 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây