Thảo luận chuyên đề về công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo

Chủ nhật - 24/10/2021 16:47
Vừa qua, huyện Hiệp Đức tổ chức Ngày hội Sắc màu tình nguyện, tuyên dương các CLB, đội, nhóm tình nguyện trẻ tiêu biểu tại xã Quế Lưu. Ngày hội tập hợp các đồng chí là cán bộ Đoàn, Hội, các CLB, đội, nhóm trên địa bàn huyện. Sau Chương trình khai mạc Ngày hội, Huyện hội cùng các CLB đã tổ chức các phần việc tình nguyện, tổ chức giao lưu, nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về vấn đề tập hợp, đoàn kết các lực lượng thanh niên, trong đó có thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên các tín đồ tôn giáo.
Thảo luận chuyên đề về công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo
Hiệp Đức là huyện miền núi, có 03 xã vùng cao gồm xã Phước Gia, Phước Trà và Sông Trà, trong đó dân số 03 xã vùng cao chiếm 13,26% (6.054 khẩu/1.280 hộ), chủ yếu là dân tộc CaDong và MơNoong sống tập trung; số lượng người đồng bào dân tộc thiểu số là 837 hộ/3848 khẩu (chiếm 9,02% dân số toàn huyện). Thanh niên tín đồ tôn giáo chiếm khoảng 3% đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện. Tuy chiếm tỷ lệ không lớn trong tổng số lượng đoàn viên thanh niên trên toàn huyện, nhưng những năm vừa qua thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên các tín đồ tôn giáo đã có những đóng góp rất tích cực cho phong trào thanh thiếu nhi của huyện nhà, tham gia tốt các hoạt động tình nguyện tại địa phương. Tại 03 xã Phước Gia, Phước Trà và Sông Trà tỷ lệ tập hợp đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số luôn đạt cao hơn so với các xã vùng thấp của huyện. Đặc biệt, với sự kết nối, định hướng của Ủy ban Hội LHTNVN huyện, CLB Hoa Sen (thuộc chùa Long Hoa) bao gồm các thanh niên phật tử đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện và tham gia rất tích cực vào phong trào đoàn do địa phương phát động.
Tại buổi thảo luận, các đồng chí cán bộ đoàn, hội, thành viên các CLB đã chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn, cũng như bàn về các giải pháp để tập hợp, đoàn kết thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên các tín đồ tôn giáo.
Buổi giao lưu, thảo luận tập hợp đầy đủ cán bộ đoàn, hội và thủ lĩnh các CLB, các thành phần thanh niên đã diễn ra với không khí cởi mở, ấm cúng, gợi mở nhiều giải pháp trong công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên thanh niên. Hi vọng rằng, sự đoàn kết này sẽ là bước đệm trong công tác tập hợp đoàn viên thanh niên trong những năm tiếp theo./.

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:997 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:887 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:868 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1165 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:960 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây