Chàng trai trẻ có trái tim thiện nguyện

Thứ sáu - 09/07/2021 09:55
Luôn tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ yêu thương với những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn và luôn tâm niệm “Yêu thương cho đi và hạnh phúc còn mãi” chàng trai trẻ “Trần Oai Tiên” sinh năm 1996, ĐVTN chi đoàn An Phú đã kết nối các mạnh thường quân và các bạn trẻ cùng chung ý tưởng “sẻ chia yêu thương cùng cộng đồng”.
Trần Oai Tiên trao biển xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn
Trần Oai Tiên trao biển xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn

        Đúng như với cái tên của anh “Tiên”, ông tiên của nhiều người, nhiều gia đình. Anh xuất hiện bất cứ nơi nào có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình không may bị tai nạn bất ngờ hay mắc bệnh hiểm nghèo... mà anh biết đến hoặc được chia sẻ đều được anh tìm hiểu kỹ và có sự hỗ trợ kịp thời. Như trường hợp của gia đình cô Lê Thị Giác là một ví dụ, Chú Danh chồng cô ra đi khi đi làm keo lội qua sông bị nước cuốn trôi, còn cô không may bị cây ngã đập trúng, bị chấn thương vùng cổ, 2 đứa con đang học tại trường TH&THCS Trần Cao Vân, một mẹ già. Anh đã không ngần ngại đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ chi phí cô Giác điều trị, hỗ trợ chi phí lo mai táng cho chú với chi phí hàng chục triệu đồng.

        Sau cơn bão số 9 kinh hoàng xảy ra cuối tháng 10 năm 2020 đã gây thiệt hại rất lớn về tài sản cho người dân, nhiều ngôi nhà có nguy cơ sụp đỗ nhưng chưa đủ điều kiện để tu sửa lại. Thấu hiểu được nỗi khó khăn của người dân ông “Tiên” lại xuất hiện, anh đã đứng ra kết nối các mạnh thường quân tặng hơn 800 xuất quà tổng trị giá 400 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí lợp lại tôn cho hơn 20 mái nhà, để lợp lại những ngôi nhà này là một hành trình đầy khó khăn, giá tôn thì lên mà nguồn kinh phí hạn hẹp, có những ngôi nhà xe chở tôn không thể tới nơi, anh đã cùng với nhóm tâm nguyện dùng xe bò kéo tôn tới nơi. Để tiết kiệm kinh phí sửa nhà, anh cùng với nhóm tâm nguyện tự tay lợp lại những ngôi nhà này. Anh nói vui rằng “Qua cơn bão anh lại có thêm một nghề mới”.

       Một hoạt động thiện nguyện khác, ghi dấu ấn của anh là xây dựng nhà tình nghĩa, để có được một ngôi nhà khang trang là ước mơ của bao người, nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện ước mơ đó. Với những người khỏe mạnh, có điều kiện kinh tế thì việc làm nhà có thể không khó khăn nhưng đối với những người, những gia đình kém may mắn trong cuộc sống, những gia đình nghèo… thì làm được một ngôi nhà có khi chỉ là tâm nguyện, mơ tưởng. Góp gió thành bão, nhờ sự chung tay góp sức của mạnh thường quân, bà con hàng xóm anh đã xây dựng được 3 căn nhà tình nghĩa với kinh phí mỗi nhà 60 triệu đồng.

      “Chương trình nuôi dưỡng 30 cụ già neo đơn không nơi nương tựa” đó là một chương trình đầy ý nghĩa mà anh cùng với nhóm Tâm nguyện đã nghĩ ra để giúp đỡ các cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Hằng tháng, nhóm tổ chức thăm các cụ và tặng các phần quà là nhu yếu phẩm cần thiết và tiền. Tuy phần quà không lớn nhưng đối với các cụ đó là cả một tấm lòng, họ cảm thấy rất vui vì hằng tháng có người đến thăm, nói chuyện với họ và còn được tặng quà.
 

208917679 1939053799603251 8884030434220910265 n
Tặng quà cho các cụ già neo đơn của xã Thăng Phước
          Bên cạnh việc kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các mạnh thường quân thông qua mạng xã hội để mọi người giúp đỡ, anh và nhóm còn thực hiện các hoạt động thiện nguyện như: nấu cơm phát miễn phí tại bệnh viên, tổ chức trung thu cho các em nhỏ vùng cao...
         Chính những việc làm nhỏ bé của Tiên đã được các cấp, các ngành ghi nhận và tuên dương, Tiên vinh dự được nhận tuyên dương của Huyện ủy Hiệp Đức và Tỉnh đoàn Quảng Nam về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
khen thuong chì thị 05 của huyen uy tran oai tien
Trần Oai Tiên nhận giấy khen 05 năm  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
         Có thể nói chàng trai trẻ Trần Oai Tiên đã giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bằng chính công sức và tấm lòng của mình. Qua những hoạt động thiện nguyện, anh muốn lan tỏa và chia sẻ yêu thương đến mọi người, mong mọi người vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.  Lan tỏa tình yêu thương để kết nối thêm nhiều trái tim yêu thương khác đến với những mảnh đời khó khăn, hay tổ chức nhiều hơn những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng luôn là tâm niệm mà anh và nhóm Tâm nguyện hướng đến và nỗ lực thực hiện mỗi ngày, bởi các bạn suy nghĩ rằng “Yêu thương cho đi là hạnh phúc còn mãi”.
trao thuong chỉ thị 05 tran oai tien
Tỉnh đoàn Quảng Nam trao tặng giấy khen thực hiện tốt Chỉ thị 05 cho Trần Oai Tiên
(thứ 3 từ phải sang trái)

Tác giả bài viết: VP Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây