Tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 79 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 16/05/2020 09:47
Nhân dịp kỷ niệm 79 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2020) và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), từ ngày 11/5 đến ngày 15/5/2020 cấp huyện và cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm chào mừng hai sự kiện quan trọng trên
Tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 79 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
          Với mong muốn khơi dậy trong thiếu nhi toàn huyện niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong 79 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ và sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các Liên đội tổ chức đồng loạt sinh hoạt chi đội chuyên đề với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” vào sáng thứ hai ngày 11/5/2020. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp các em hiểu thêm về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Qua đó, nâng cao nhận thức của thiếu nhi về đạo đức, tư tưởng, phong cách Bác Hồ, vận động các em thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” phấn đấu học tập và rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Dịp này, Hội đồng Đội huyện đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng 15 Chi đội trưởng tiêu biểu trên địa bàn huyện, các em đã được lãnh đạo nhà trường, anh, chị GV-TPT Đội trao tặng giấy chứng nhận trong buổi sinh hoạt tại chi đội mình đang tham gia sinh hoạt. Hội đồng Đội huyện đã đến tham dự sinh hoạt và trao giấy chứng nhận cho em Phạm Minh Thư, Chi đội trưởng Chi đội Nguyễn Bá Ngọc thuộc Liên đội Phan Bội Châu.
TRAO CHUNG NHAN CHI DOI TRUONG
           Tại các Liên đội đã tổ chức bồi dưỡng và tổ chức Lễ kết nạp đội viên mới cho 150 nhi đồng, tiến hành mở lớp cảm tình Đoàn và tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới cho 60 đội viên ưu tú.
Bên cạnh công tác giáo dục truyền thống cho các em, Hội đồng Đội huyện đã chú trọng đến việc chăm lo đời sống tinh thần thông qua các hoạt động như tổ chức bữa cơm đội viên  cho 02 em học sinh tại Liên đội Nguyễn Bá Ngọc và Liên đội Trần Cao Vân.
BUA COM DOI VIEN TP
           Song song đó, từ nguồn kinh phí đóng góp của các em học sinh thông qua phong trào “kế hoạch nhỏ” và kinh phí xã hội hóa, Hội đồng Đội huyện - hội LHTN Việt Nam huyện đã tiến hành lắp đặt, bàn giao công trình măng non “Khu vui chơi thiếu nhi” tại Liên đội Trần Cao Vân vào sáng ngày 15/05/2020.
         Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đội và để chuẩn bị tốt các điều kiện để học sinh đi học trở lại sau khi hết thời gian cách ly, tại các cơ sở Đội đã phối hợp với nhà trường trong công tác dọn vệ sinh, tiến hành tặng khẩu trang, xà phòng rửa tay và lắp đặt 5 mô hình bồn rửa tay tái chế từ lốp xe tại các Liên đội với 30 bồn rửa tay. Công trình đã giúp nhà trường thực hiện tốt công tác vệ sinh cho học sinh vừa cụ thể hóa phong trào hành trình thứ hai của lốp xe giúp bảo vệ môi trường, tái chế sử dụng rác thải.
          Do tình hình dịch bệnh Covid-19 và việc học tập của học sinh sau khi hết thời gian cách ly được đặt lên hàng đầu nên những hoạt động kỷ niệm hai sự kiện trên không được tổ chức với quy mô lớn, tuy nhiên cũng đã được Hội đồng Đội huyện quan tâm, thực hiện đồng bộ, tập trung đến từng đối tượng đội viên, để hoạt động thực sự là ngày hội lớn của thiếu nhi.

Tác giả bài viết: HĐĐ huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây