CHUỖI SINH HOẠT CHÍNH TRỊ CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH NHẬT BÁC

Thứ tư - 20/05/2020 23:31

CHUỖI SINH HOẠT CHÍNH TRỊ CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH NHẬT BÁC

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) từ huyện đến cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi.
Tại Hiệp Thuận, từ dự án giảm nghèo và Quỹ Vì người nghèo quyên góp từ đêm văn nghệ gây quỹ năm 2019 của Mặt trận – Đoàn thể và các hội xã hội đã phối hợp trao tặng phương tiện sinh kế là con bò cái giống trị giá gần 17 triệu đồng cho gia đình có hộ thanh niên nghèo Lê Thị Trước, xây dựng - bàn giao công trình nhà vệ sinh trị giá 08 triệu đồng cho hộ ông Tăng Văn Tám. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” cho các em thiếu niên nhi đồng. Trong buổi sinh hoạt đã thông qua tài liệu tuyên truyền, tổ chức thi kiến thức, tặng quà… nhằm tuyên truyền hơn nữa cho các bạn ĐVTN về cuộc đời , thân thế và sự nghiệp của Bác. Ngoài ra, Đoàn xã còn phối hợp với Trường THCS Phan Bội Châu dọn vệ sinh nghĩa trang Liệt sỹ xã có hơn 70 bạn ĐVTN và học sinh tham gia. Nhằm thể hiện sự biết ơn của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha ông đi trước, Đoàn đã tham gia góp công xây dựng Bia tưởng niệm Bệnh viện quân đội 33 Khe Hương được xây dựng trên địa bàn xã.

Tại Sông Trà, tối ngày 14, tháng 05 năm 2020, Chi đoàn thôn Trà Va triển khai đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” với hơn 30 bạn là đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, sáng ngày 15 tháng 5, phối hợp với tổng phụ trách Đội trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức bữa cơm Đội viên và trao một món quà nhỏ trị giá 300.000 đồng đến em học Hồ Thị Nhường có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn tại thôn Trà Va( Thôn 6 cũ) nhằm khích lệ em cố gắng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống…Cùng với đó, nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo đức, lối sống cho thanh niên, học sinh ưu tú, có lý tưởng và nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 19, tháng 5, BCH đoàn xã phối hợp cùng với chi đoàn trường THCS-PTDT Nội Trú huyện Hiệp Đức tổ chức kết nạp cho 19 bạn đội viên trưởng thành, đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

xã Hiệp Hòa: tổ chức kết nạp Đoàn viên mới lớp130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết nạp 11 đội viên ưu tú vào đứng vào hàng ngũ của Đoàn và 30 nhi đồng đứng vào hàng ngũ của Đội, tuyên dương chi đội trưởng tiêu biểu. Ngoài ra, Đoàn xã phối hợp với trường TH&THCS Lý Thường Kiệt tổ chức chương trình “Bữa cơm đội viên” tại nhà em Lê Thị Như và tặng quà cho đội viên mồ côi, thôn Bình Kiều- Hiệp Hòa- Hiệp Đức. Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”  với các nội dung như: Tìm hiểu và tổ chức cuộc thi trắc nghiệm về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển khai nghị quyết đại hội Đảng bộ xã Hiệp Hòa; đồng thời tuyên truyền nghị quyết đại hội Hội LHTN các cấp và triển khai cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII và Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ VII nhiêm kỳ 2019 - 2024. Thông qua buổi sinh hoạt này các bạn ĐVTN nhận thức được đầy đủ hơn về giá trị cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh, trong đó có vấn đề giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng; sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Từ đó hiểu được trách nhiệm của thế hệ trẻ với bản thân, gia đình, đất nước.
 

Tác giả bài viết: TỔNG HỢP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1029 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:919 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:893 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1189 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:992 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây