QUẾ LƯU TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI MA TÚY, CHẤT KÍCH THÍCH VÀ TÁC HẠI RƯỢU BIA

Thứ tư - 16/10/2019 12:07

QUẾ LƯU TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI MA TÚY, CHẤT KÍCH THÍCH VÀ TÁC HẠI RƯỢU BIA

Sáng ngày 12/10/2019, ĐTN xã Quế Lưu tổ chức buổi tuyên truyền về phòng chống ma túy, tác hại rượu, bia, chất kích thích cho các em học sinh và ĐVTN toàn xã.

Sử dụng ma túy, chất kích thích và lạm dụng rượu bia là một vấn nạn đối với thanh niên hiện nay, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với thanh niên nói riêng và ảnh hưởng xấu đến toàn xã hội. Trong khi toàn Đảng, toàn dân nổ lực triệt tiêu nạn buôn bán, sử dụng ma túy, chất kích thích cấm..vốn đã được luật hóa rõ ràng thì việc sử dụng rượu bia hợp lý, văn minh, phù hợp lại phụ thuộc nhiều vào bản lĩnh thực sự của mỗi người sử dụng và ý thức của thanh niên, của xã hội. Thực trạng đáng buồn cho thấy đối tượng chủ yếu sử dụng ma túy, các chất kích thích và lạm dụng rượu bia lại nằm phần lớn ở thanh niên.

Nhận thức vai trò là người đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tuổi trẻ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quế Lưu đã có nhiều biện pháp thiết thực nhằm tuyên truyền, giải thích, động viên các thanh niên của xã nhà trong việc phòng chống ma túy, chất kích thích và lạm dụng bia, rượu. Các hoạt động vận động, tuyên truyền được thực hiện xuyên suốt với mục tiêu tạo ra một nhận thức chung cho thanh niên toàn xã về phòng chống ma túy, sử dụng hợp lý rượu bia. Không lấy rượu bia làm thướt đo cho bản lĩnh, đẳng cấp, độ nhiệt tình hay tính vui vẻ của các bữa tiệc, buổi liên hoan…Bên cạnh đó, Đoàn cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể bổ ích như những buổi văn nghệ, giao lưu thể thao.. nhằm tạo môi trường lành mạnh, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó thanh niên.

Tác giả bài viết: ĐOÀN XÃ QUẾ LƯU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1029 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:919 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:893 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1189 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:992 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây