CHĂM LO TẾT CHO TRẺ EM, THANH NIÊN VÀ NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN.

Thứ hai - 03/02/2020 02:49
Những ngày cận tết, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Đức cùng với các cơ sở trên địa bàn huyện thực hiện các chương trình ý nghĩa, chăm lo tết cho những người yếu thế trong xã hội...Ngày 05.1, Huyện đoàn phối hợp với Đoàn trường Đại học Phan Châu Trinh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 200 lượt người dân xã Phước Gia. Trong dịp này, Thường trực Huyện đoàn đã đến tận nhà em Hồ Thị Nhi là Em nuôi Khăn quàng đỏ cấp huyện để chúc tết, tặng quà động viên gia đình vui xuân đón tết. Theo đó ngày 18.1, Huyện đoàn, Hội LHTNVN huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến tặng nhà thăm, chúc tết tặng quà cho 10 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn gồm các đồng chí Bí thư chi đoàn khu dân cư có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, thanh niên yếu thế (khuyết tật, bị tai nạn giao thông…) không có khả năng lao động, mỗi suất trị giá 500.000đ. Song song đó, Thường trực Huyện đoàn và Hội LHTN VN huyện cũng đã đến tận nhà thăm tặng quà cho 02 già làng, người có uy tín và 5 hộ nghèo được huyện phân công giúp đỡ tại xã Phước Gia trị giá 1.500.000đ.


Anh Nguyễn Công Thành, Bí thư Huyện đoàn cho biết: hoạt động thăm, tặng quà tết cho trẻ em, thanh niên và người có uy tín trong xã hội là một trong chuỗi các hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của các cấp bộ Đoàn toàn huyện, đặc biệt trong dịp tết đến xuân về...
Tại cơ sở, nhiều hoạt động tình nguyện, chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em, thanh niên yếu thế được Đoàn xã, thị trấn và trực thuộc quan tâm thực hiện như:
Đoàn xã Hiệp Thuận, Bình Sơn, Phước Gia phối hợp với MT-ĐT xã tổ chức chương trình “Tết yêu thương” tiến hành gói bánh chưng, bánh tết, bánh thuẩn trao tận nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón tết.

Đoàn xã Thăng Phước, Phước Trà, Hiệp Hòa, Phước Gia, Hiệp Hòa, Sông Trà, Quế Bình, Bình Lâm, Quế Lưu… tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” trao tặng quà cho già làng, người có uy tín, gia đình chính sách có công, hộ nghèo, thanh niên yếu thế trong xã hội với hơn 500 phần quà trị giá hơn 150.000.000đ.

Có thể khẳng định rằng, các chương trình tình nguyện vì an sinh xã hội trên địa bàn huyện đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội qua đó thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, thanh niên, hội viên, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

Tác giả bài viết: HUYỆN ĐOÀN HIỆP ĐỨC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây