Hiệu quả từ việc duy trì các mô hình phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên

Thứ tư - 12/10/2022 01:43

Hiệu quả từ việc duy trì các mô hình phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên

Để giúp thanh niên mở rộng sinh hoạt cộng đồng, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống kinh tế, trong năm qua, các cấp bộ Đoàn huyện Hiệp Đức đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện, khuyến khích thanh niên tham gia xây dựng và duy trì các mô hình kinh tế tập thể.

Thực tế cho thấy, các mô hình kinh tế tập thể như THT, HTX, các CLB thanh niên phát triển kinh tế đã và đang khuyến khích, tạo điều kiện để ĐVTN phát triển kinh tế với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp trong ĐVTN địa phương. Cùng với đó, việc duy trì mô hình phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên góp phần giúp các tổ chức Đoàn cơ sở thu hút, tập hợp được ĐVTN tham gia sinh hoạt.
 

Các mô hình kinh tế tập thể đã tạo cơ hội cho thanh niên tham gia phát triển kinh tế, liên kết nâng cao giá trị sản xuất, điển hình như: HTX Nấm Nhì Tây, HTX Tiểu thủ công nghiệp Mỹ Thạnh, THT nuôi heo hữu cơ, THT Nông nghiệp và dịch vụ Thăng Phước, CLB Thanh niên phát triển kinh tế,… Bên cạnh đó, thành viên các THT, HTX, CLB còn được các cấp bộ Đoàn tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn chuyển giao KHKT; tham quan học tập mô hình kinh tế và sinh hoạt định kỳ.
 

Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực nắm tình hình, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trong vấn đề phát triển kinh tế để có những định hướng, tư vấn cũng như phối hợp với các ngành liên quan tạo điều kiện chuyển giao khoa học kỹ thuật, giống, kinh nghiệm... tổ chức các chương trình tham quan, học tập mô hình kinh tế trong và ngoài huyện nhằm định hướng, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên phát triển các mô hình kinh tế./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1028 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:919 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:892 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1188 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:992 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây