Hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

Thứ ba - 11/10/2022 18:40

Hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

Từ những kinh nghiệm, kỹ thuật học hỏi được từ những đợt tham quan, học tập kinh nghiệm và tự tìm hiểu, cùng với sự hỗ trợ của Huyện đoàn, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Hiệp Đức đã mạnh dạn đầu tư các mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
Với ý tưởng tận dụng mùn cưa thải bỏ trong quá trình cưa gỗ để xử lý làm phân bón hữu cơ bón cho cây trồng, anh Nguyễn Thanh Tuyền (BTCĐ thôn Hội Tường, xã Bình Lâm) đã liên hệ với Huyện đoàn để được hỗ trợ về vốn mở rộng xưởng cưa và áp dụng kỹ thuật vào sử dụng mùn cưa để làm phân bón. Trong năm 2022, qua sự hướng dẫn, đề xuất của Huyện đoàn, anh đã được vay vốn Ngân hàng CSXH huyện để mở rộng quy mô xưởng cưa và tiếp tục thực hiện mô hình làm phân bón từ mùn cưa.
Hay như anh Trần Thanh Phương (xã Hiệp Hòa) và anh Tô Văn Sơn (PBT Đoàn xã Sông Trà), được Huyện đoàn tạo điều kiện cho tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình chăn nuôi tổng hợp trong và ngoài huyện, hai anh đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng CSXH huyện và chuyển hướng nuôi gà truyền thống sang phương pháp nuôi gà đệm lót sinh học. Bước đầu cho thấy mô hình có hiệu quả tích cực, thích hợp với tập quán chăn nuôi của người dân và giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường ở nước ta tiếp tục diễn biến phức tạp, do vậy, việc phát triển các mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường là xu thế tất yếu của cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1029 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:919 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:893 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1190 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:992 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây