HIỆP ĐỨC: TỔ CHỨC NGÀY HỘI CHUYÊN ĐỀ "XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP - NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG"

Thứ hai - 29/01/2018 13:56
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018, góp phần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương con người, xây dựng tình bạn đẹp trong thiếu nhi và thúc đẩy sự tham gia của thiếu nhi vào công tác phòng chống bạo lực học đường. Ngày 24/01/2018, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Đức chỉ đạo tổ chức Ngày hội chuyên đề điểm “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” trong thiếu niên nhi đồng tại Liên đội TH-THCS Trần Cao Vân, xã Thăng Phước.
         Về tham dự Ngày hội chuyên đề có đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Ly – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cùng các đ/c Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn, các anh chị giáo viên TPT của các Liên đội TH, THCS trên địa bàn huyện.
          Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung thiết thực xoay quanh chủ đề xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường như: biểu diễn các ca khúc, kể chuyện theo sách về tình bạn; tiểu phẩm, tham luận về vấn đề bạo lực học đường của học sinh, thi trả lời các câu hỏi về các tệ nạn xã hội và nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường hiện nay và truyền đi thông điệp: "Thiếu nhi can đảm nói không với bạo lực học đường". Tại Ngày hội các em học sinh đã được thầy giáo Trần Phiêu- Giám đốc Trung tâm phát triển kỹ năng trẻ thành phố Đà Nẵng truyền đạt những kỹ năng sống cần thiết trong ứng xử với ông bà, cha mẹ, bạn bè.
HÌNH ẢNH 5
Quang cảnh Ngày hội chuyên đề

          Ngày hội này cũng là hoạt động khởi động cho chuỗi các hoạt động sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường trong thiếu niên nhi đồng” trong các chi đội, liên đội. Chuyên đề này được coi là giải pháp thiết thực, hiệu quả của tổ chức Đoàn, Đội chung tay cùng Ngành giáo dục và toàn xã hội xây dựng văn hóa học đường, giải quyết vấn nạn bạo lực học đường trong trường học hiện nay, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Đội đối với công tác phòng chống bạo lực học đường trong thiếu nhi.
          Nhân dịp này, Liên đội Trần Cao Vân đã phát động Quầy hàng 0 đồng "Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận" để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Dịp này, Hội đồng Đội huyện cũng đã trao 10 suất quà, Hội khuyến học huyện trao tặng 01 suất học bổng và Hội đồng Đội xã phối hợp với Hội đồng hương thành phố Hồ Chí Minh trao tặng hơn 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 10 triệu đồng.
HÌNH ẢNH NGÀY HỘI CHUYÊN ĐỀ
          Trong thời gian tới, Hội đồng Đội huyện sẽ đẩy mạnh hoạt động sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, yêu thương con người, yêu thương cha mẹ, quý trọng người lớn tuổi...xây dựng tình bạn đẹp trong thiếu nhi, tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể để các em thiếu nhi tham gia tích cực vào công tác phòng chống bạo lực học đường.
 

Tác giả bài viết: Mỹ Ly

Nguồn tin: Huyện đoàn Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây