THÁNG BA - THÁNG THANH NIÊN

Thứ bảy - 06/04/2019 09:58

THÁNG BA - THÁNG THANH NIÊN

Một tháng ba nữa đã đi qua, tháng ba thương nhớ với hoa gạo thắp lửa bầu trời, với cánh đồng lúa chín trải nắng vàng mặt đất và với màu xanh Thanh niên tình nguyện sôi nổi khắp mọi nẻo đường quê. Nhân Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên vừa được Huyện đoàn Hiệp Đức tổ chức vào sáng ngày 05/4/2019; cùng nhìn lại hoạt động của tuổi trẻ toàn huyện mùa tháng ba, qua những con số đầy ấn tượng:
1. Về công tác tuyên truyền: 14 buổi sinh hoạt tuyên truyền theo chuyên đề, 15 chuyên mục tuyên truyền lồng ghép đã được thực hiện với nội dung phong phú, ý nghĩa như: Kỷ niệm 88 năm Thành lập đoàn; tuyên truyền về lịch sử di tích địa chỉ đỏ: Khu ủy Khu V, Giếng Hóc mẹo, Bia di tích Quế Tiên, Bia chiến thắng trực thăng vận; về pháp luật và kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh niên...đã thu hút hơn 1000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.
Hành trình về địa chỉ đỏ: Giếng Hóc Mẹo

2. Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh: 29,5 triệu đồng là  tổng số tiền được huy động, sử dụng để xây dựng các công trình thanh niên thiết thực như: Hỗ trợ làm móng - sửa chữa nhà cho các hộ gia đình khó khăn, thay thế trụ điện bằng sắt thay cho trụ tre, nạo vét và bắt ống dẫn nước từ nguồn trên núi cao về ruộng cạn. 1,5km đường giao thông nông thôn đã được sửa chữa, làm mới, vệ sinh đảm bảo các tiêu chí xanh- sạch - đẹp; trong đó, mô hình thắp sáng đường quê được thực hiện với 300m tại Thị trấn Tân An, 500m tại Bình Sơn.
Thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại Tân An
 3. Các hoạt động bảo vệ môi trường: Hơn 700 lượt đoàn viên thanh niên đã tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh với hơn 50kg rác thải được thu gom, trả lại sự sạch đẹp cho các khu vực: khu vực chợ và bến xe Việt An, khu vực thắng cảnh Khe Cái. 500 là số lượng cây xanh đã được trồng tại các tuyến đường, khu dân cư, công trình công cộng… với mong muốn mang lại màu xanh thân thiện cho các khu vực này.
  
Phối hợp với thanh niên Phật giáo dọn dẹp vệ sinh
4. Các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân: Hơn 100 hoạt động an sinh xã hội đã được thực hiện; 128 đối tượng bao gồm hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh khó khăn đã được trao học bổng, quà tặng, tiền mặt hỗ trợ với tổng số tiền 90 triệu đồng; 50 lượt người dân được khám, chẩn đoán và điệu trị các bệnh thông thường miễn phí tại nhà. Mô hình Cổng trường an toàn giao thông được thực hiện tại 2 điểm trường THCS Trần Hưng Đạo (Quế Bình) với nội dung: Tuyên truyền luật, đóng các pano tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh để xe đúng nơi quy định khỏi ùn tắc, cản trở giao thông giảm thiểu tai nạn cho học sinh và người dân.
Tổ chức bữa cơm đoàn viên
5. Các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp, chuyển giao công nghệ: 03 hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề đã được thực hiện. Trong đó, 01 hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ đã được Đoàn Sở NN&PTNT thực hiện và tặng 250 cây giống cho người dân xã Phước Gia. 50 triệu đồng đã được hỗ trợ dưới hình thức cho vay vốn lãi suất thấp để thanh niên khởi nghiệp; 2 con bò và 04 triệu đồng đã được trao tặng cho thanh niên nghèo. 40 ý tưởng sáng tạo đã được đoàn viên thanh niên đăng ký dự thi trong các cuộc thi do cơ sở và huyện đoàn tổ chức.
        
Tham dự sàn giao dịch việc làm
Nghiên cứu tìm việc làm
6. Tổ chức các hoạt động phong trào cho Đoàn, Đội và Hội viên: 301 đội viên, thanh niên đã được kết nạp vào Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với 14 lớp cảm tình đoàn được mở. 3 hoạt động trọng điểm được Thanh niên toàn huyện đồng loạt triển khai đó là: Lễ ra quân Tháng Thanh niên, Ngày thứ bảy tình nguyện - Ngày Chủ nhật xanh, Ngày đoàn viên...với ước tính gần 600 lượt đoàn viên, thanh niên cùng ra quân trong mỗi hoạt động. 05 Hội trại kỹ năng đã được tổ chức tại các trường THPT: Hiệp Đức, Trần Phú; THCS: Nguyễn Văn Trỗi, Phan Bội Châu, Chu Văn An trong đó có hoạt động trải nghiệm sáng tạo học đường - sân chơi dành cho các ý tưởng, sáng chế thông minh của học sinh. Chương trình Thứ 2 về với liên đội  cũng đã được tổ chức tại trường THPT Dân tộc nội trú THCS huyện. 04 giải bóng đá, 01 giải đua ghe, 04 đêm biểu diễn văn nghệ và hơn 15 hoạt động tập thể với nhiều hình thức được tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh thiếu niên.
Hoạt động trải nghiệm học đường
Trải nghiệm học đường
Thời gian cuối năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, là thời gian đầy thách thức với phong trào Đoàn Thanh niên của huyện; bởi lẽ, việc quy tập thanh thiếu niên trở nên thật khó khăn trong thời buổi người người nhà nhà chạy theo kinh tế, lực lượng trẻ bị cuốn vào các thành phố lớn, các khu công nghiệp tập trung đã khiến tỉ lệ thanh niên có mặt thường xuyên ở huyện không còn đáng kể. Bên cạnh đó, việc xóa bỏ hoàn toàn kinh phí hỗ trợ hằng tháng đối với Bí thư Đoàn thôn (tổ dân phố), giảm mức chi trả đối với Phó Bí thư Đoàn cấp xã, một số đơn vị đã và đang trên đà thực hiện chủ trương sát nhập đã tạo một sức ép rất lớn lên các cơ sở Đoàn. Từ đó, có thể thấy rằng, những phần việc, những công trình thanh niên trong tháng 3 vừa qua, dù chưa thực sự đồng đều về chất lượng giữa các đơn vị 12 xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc; nhưng với những khó khăn hiện tại, đó thật sự là những nổ lực đáng kể từ mỗi cán bộ đoàn – thủ lĩnh thanh niên của từng địa phương, đơn vị và hơn cả là tinh thần nhiệt huyết và nổ lực không ngừng của tuổi trẻ. Mong rằng, trong thời gian đến, phong trào Đoàn hội sẽ được các cấp ủy Đảng, HĐND, UBND quan tâm hơn nữa./.

Tác giả bài viết: VPHĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:995 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:885 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:867 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1163 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:958 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây