Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ

Thứ ba - 27/07/2021 11:13
Ngày Thương binh – Liệt sỹ(27/7) hằng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hi sinh. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ toàn huyện đã và đang cùng với các ngành, các cấp tổ chức nhiều hoạt động “tri ân”, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, những người có công với cách mạng.
Viếng hương Đền liệt sỹ huyện
Viếng hương Đền liệt sỹ huyện
Tại cấp huyện, BTV Huyện đoàn đã tổ chức “Bữa cơm tri ân” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Trà, xã Hiệp Thuận. Tại đây, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên đã vệ sinh nhà cửa, tặng quà, tự đi chợ, nấu thức ăn, dùng bữa cơm cùng Mẹ, trong không khí ấm cúng, sum vầy. Đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của Mẹ; tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Dịp này, BTV Huyện đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 02 Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Trong tháng 7 tri ân, với sự định hướng, chỉ đạo của BTV Huyện đoàn, Đoàn các xã, thị trấn và trực thuộc cũng đã thực hiện nghĩa cử tri ân bằng những công trình, phần việc ý nghĩa như: tổ chức các bữa cơm tri ân (Quế Lưu, Hiệp Thuận; Sông Trà); sửa chữa, dọn dẹp nhà ở (Hiệp Thuận; Bình Lâm; Phước Gia; Sông Trà); khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí (Chi đoàn Trung tâm y tế huyện) cho các gia đình chính sách kết hợp sinh hoạt Chi đoàn chủ điểm tháng 7 gắn với chủ đề “Đền ơn, đáp nghĩa”. Các tổ chức cơ sở Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng 20 suất quà, trị giá 10.000.000 đồng cho các Mẹ VNAH và gia đình người có công với cách mạng. Đồng loạt tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh lần thứ III/2021 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: thay lư, lọ hoa, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh tại các nghĩa trang, bia, đài tưởng niệm liệt sỹ, các di tích văn hóa tại địa phương…
Đặc biệt, vào tối ngày 26/7/2020, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Đền Liệt sĩ và các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện.
Chuỗi hoạt động tri ân là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Hiệp Đức. Là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ, những người đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời khơi dậy lòng tự hào, quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương của tuổi trẻ để xứng đáng với lớp người đi trước.    
 

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Nguồn tin: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây