Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

Thứ hai - 10/10/2022 17:51

Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp

Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững là một chương trình lớn của các cấp bộ Đoàn từ Trung ương đến cơ sở. Trong thời gian qua, để hỗ trợ, đồng hành với thanh niên, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện và cơ sở đã có những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tạo điều kiện cho thanh niên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.
Khuyến khích, hỗ trợ phát triển các mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ hiện đại, chuyển đổi số; duy trì hiệu quả các CLB phát triển kinh tế
Được anh Nguyễn Thanh Tuyền (xã Bình Lâm) chia sẻ muốn đầu tư một dây chuyển cưa xẻ gỗ tự động để phát triển sản xuất, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện Hiệp Đức hết sức ủng hộ, khuyến khích và đã đề xuất Ngân hàng CSXH tiến hành khảo sát và cho vay đối với mô hình kinh tế của anh. Kết quả anh Tuyền đã được vay 90 triệu đồng để đầu tư hệ thống, qua đó góp phần tăng năng suất, lợi nhuận.
 
Ngoài ra, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện còn luôn quan tâm đến việc duy trì hiệu quả các tổ hợp tác chăn nuôi, các CLB kinh tế. Trong năm 2022, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện đã tổ chức, tạo điều kiện cho các thành viên CLB Thanh niên phát triển kinh tế sinh hoạt CLB và tham quan, học tập các mô hình kinh tế tại thị xã Điện Bàn.
 
Hỗ trợ các đề án, dự án, mô hình kinh tế cho thanh niên; hỗ trợ kết nối đầu tư, tiêu thụ sản phẩm 
Trong năm 2022, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện đã phối hợp với Trung tâm KTNN huyện xây dựng đề án, khảo sát, lựa chọn và hỗ trợ mô hình nuôi lươn không bùn cho 06 thanh niên trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hơn 122 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 70%, thanh niên đối ứng 30%.
 
Việc kết nối đầu tư, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cũng được thực hiện thường xuyên, ngày 22/01/2022, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện phối hợp khai trương điểm trưng bày, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, khởi nghiệp tại quán cafe Family (Thị trấn Tân Bình). Đồng thời trong năm 2022 đã hỗ trợ các chủ thể thanh niên tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm chủ lực và kết nối cung cầu tỉnh Quảng Nam năm 2022 (được tổ chức tại SVĐ huyện Hiệp Đức) và Hội chợ TechFest Quang Nam 2022.

Qua các hội chợ, nhiều thanh niên đã có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các khách hàng lớn và các nhà đầu tư tiềm năng.

Ngoài ra, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện còn tổng hợp, cung cấp thông tin các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP của thanh niên để giới thiệu, quảng bá lên Chuyên trang Giới thiệu và quảng bá sản phẩm khởi nghiệp Thanh niên Quảng Nam.

Hỗ trợ các dự án KNST, tham gia chương trình OCOP
Trong năm 2022, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các dự án KNST của thanh niên, có thể kể đến như:
 
+ Dự án đầu tư dây chuyền cưa xẻ gỗ tự động hóa của anh Nguyễn Thanh Tuyền (xã Bình Lâm): Khuyến khích, hỗ trợ vay 90 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH huyện để đầu tư dây chuyền cưa xẻ gỗ tự động hóa rất hiện đại, góp phần tăng năng suất và lợi nhuận.
 
+ Dự án nuôi lươn không bùn của anh Huỳnh Nhật Thiện (tại xã Bình Sơn): Phối hợp với Trung tâm KTNN huyện khảo sát, lựa chọn, tập huấn và hỗ trợ mô hình nuôi lươn không bùn với giá trị 20 triệu đồng (trong đó kinh phí Nhà nước hỗ trợ 70%). Anh Thiện là 01 trong 06 thanh niên của xã Bình Sơn và Thăng Phước được hỗ trợ mô hình này.
 
+ Dự án Mỹ nghệ tre của anh Trần Văn Hơn (xã Bình Lâm): Hỗ trợ quảng bá sản phẩm qua các hình thức như hội chợ, triển lãm, bài viết trên website,...; hỗ trơ hoàn thiện dự án tham gia cuộc thi KNST cấp tỉnh; đề xuất Ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện vay vốn đầu tư các trang thiết bị như lò hun khói, máy sấy để mở rộng sản xuất, kinh doanh.
 
Bên cạnh đó, việc hỗ trợ chủ thể thanh niên tham gia Chương trình OCOP cũng được Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện quan tâm thực hiện, trong năm đã ban hành văn bản chỉ đạo Đoàn, Hội các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động và hỗ trợ, hướng dẫn các thanh niên đăng ký sản phẩm OCOP năm 2022; tạo điều kiện cho thanh niên tham gia quảng bá sản phẩm qua các hội chợ, triển lãm,...; giới thiệu vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh. Kết quả, có sản phầm “Dầu gội thảo dược bồ kết” của cơ sở Dũ Diệp tham gia OCOP năm 2022.
 
Trong thời gian đến, Huyện đoàn, Hội LHTN VN huyện Hiệp Đức sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1063 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:981 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:930 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1254 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:1050 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây