Triển khai thí điểm Mô hình "Sinh hoạt đội số" năm học 2023-2024

Thứ bảy - 18/05/2024 08:22
Sinh hoạt Đội số là mô hình mới do Hội đồng Đội Trung ương phát động các Liên đội tổ chức hướng dẫn thiếu nhi tham gia trải nghiệm học tập và khám phá. Sinh hoạt Ðội số được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, định hướng cho học sinh trong nhà trường khai thác, sử dụng thông tin trên internet, sử dụng mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác đúng quy định, phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập, giải trí lành mạnh, thiết thực, an toàn.
THCS Phan Bội Châu
THCS Phan Bội Châu

Chương trình mang đến cho các em học sinh một không gian mở, các em được tiếp cận với nguồn thông tin chính thống, được tìm hiểu về tổ chức Ðội thông qua những tài liệu được số hóa như sách kể chuyện về 5 người đội viên đầu tiên, được tham gia, hóa thân vào một trong 5 nhân vật thực hiện thông tin liên lạc.

THCS Nguyễn Văn Trỗi

Các em được cấp 1 tài khoản và mật khẩu để vào sinh hoạt Ðội số cấp chi đội, tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu Ðội thông qua trắc nghiệm game vui nhộn, mang đến cho các em trải nghiệm thú vị và tìm tòi khám phá lịch sử Ðội dễ nhớ hơn. 

 Hội đồng Đội huyện Hiệp Đức cũng đã chỉ đạo cấp cơ sở tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực chuyển đổi số trong việc kết hợp Mô hình “Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng” và Chương trình “Trải nghiệm trên nền tảng số”...

TH&THCS Lý Thường Kiệt

Tại chương trình, các em đội viên, thiếu nhi đã được tham gia các hoạt động chuyển đổi số thông qua các trò chơi với chủ đề “Xác lập an toàn”, “Xử lý thông tin”, “Sức mạnh truyền tin” và “Liên kết mạng lưới” lồng ghép ứng dụng các kỹ năng và kiến thức về an toàn trên không gian mạng vào các hoạt động vận động, sinh hoạt.

Qua đó, các em thiếu niên đã hiểu rõ hơn về những điều cần biết để tự bảo vệ chính mình trong thời đại 4.0 khi tham gia vào các hoạt động trên không gian thực tế ảo.Đồng thời, các em cũng được nâng cao năng lực số của bản thân, năm học 2023-2024, Hội đồng Đội huyện cũng triển khai 100% Liên đội trong toàn huyện cho học sinh tham gia ứng dụng "Làm việc tốt" và "Hướng nghiệp - LWL". Thông qua đó, các em học sinh cũng được tìm hiểu, nâng cao năng lực số. Hội đồng Ðội huyện đề ra chỉ tiêu 100% Liên đội triển khai Mô hình “Sinh hoạt Ðội số” theo hướng dẫn của Hội đồng Đội Trung ương.
Để các buổi sinh hoạt Đội thật sự bổ ích, đa dạng các hình thức sinh hoạt Đội là điều cần thiết để tập hợp, thu hút thiếu niên, nhi đồng tích cực tham gia và Sinh hoạt Đội số là mô hình không chỉ nâng cao năng lực số cho thiếu nhi mà còn là sân chơi thực sự cần thiết cho thế hệ tương lai của đất nước.

 

Tác giả bài viết: HĐĐ huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1274 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:1225 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:1112 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1523 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:1311 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây