Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


TUỔI TRẺ HIỆP ĐỨC KHỞI ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN 2020

Ngày 01/03 vừa qua, tuổi trẻ Hiệp Đức đã đồng loạt ra quân, khởi động tháng Thanh niên 2020 và hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tuân thủ chỉ đạo của các cấp, việc tổ chức các hoạt động năm nay được điều chỉnh theo hướng không tập trung đông người, không làm Lễ ra quân, lễ khởi động và chia thành các nhóm nhỏ để thực hiện các phần việc.

- Cấp huyện đã tổ chức cho Cán bộ, Hội viên thanh niên được nghe về các nội dung theo Nghị quyết đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 và Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Công Thành - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện đã trực tiếp trao đổi, triển khai cho gần 20 lượt cán bộ Hội cơ sở các nội dung chỉ tiêu quan trọng, đồng thời, quán triệt các cơ sở Hội thường xuyên triển khai đến Hội viên thanh niên ở cơ sở. Sau đó, đã tiến hành trồng 300 cây me xanh, triển vọng phủ xanh bóng mát cho tuyến đường Phan Bội Châu – thị trấn Tân Bình. Nguồn kinh phí thực hiện công trình được huy động từ mạnh thường quân và sự quan tâm, đồng hành của UBND thị trấn. Cũng trên tuyến đường này, Huyện đoàn đã tổ chức trồng và chăm sóc 200 cây me xanh vào dịp Tháng ba hai năm về trước, lứa cây này hiện đang phát triển tốt. Song hành, là hoạt động dọn vệ sinh, thu gom và tiêu hủy rác thải khu vực phía sau chợ Tân An. Hoạt động là nổ lực của tuổi trẻ huyện nhà, nhằm chung tay với chính quyền và người dân để giải quyết tạm thời vấn nạn tồn đọng rác thải sinh hoạt, khi vừa qua, Công ty Môi trường Đô thị Quảng Nam đã có thông báo tạm ngưng hoạt động tại một số huyện trên địa bàn tỉnh, trong đó có Hiệp Đức.
- Tại đoàn xã, thị trấn: Tổ chức đồng loạt hoạt Ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động dọn dẹp, vệ sinh môi trường lồng ghép phát  động tham gia cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về truyền thống lịch sử văn hóa, lịch sử Đảng bộ Quảng Nam; tuyên truyền về các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Đoàn xã Hiệp Thuận cũng đã trồng thêm 300 cây xanh trên tuyến đường nông thôn mới; trong khi đó, Đoàn xã Thăng Phước tổ chức bữa cơm đoàn viên tại nhà Đảng viên cao tuổi.
Hy vọng rằng, trong bối cảnh khó khăn do Covid-19 gây ra hiện nay, những thay đổi trong phương pháp tổ chức các hoạt động sẽ tiếp tục đảm bảo các mặt hoạt động vừa được tổ chức thực hiện hiệu quả – vừa chủ động ngăn ngừa dịch bệnh.

Tác giả bài viết: HUYỆN ĐOÀN HIỆP ĐỨC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây