Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tuổi trẻ Hiệp Đức xung kích tham gia hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, góp phần chuyển đổi số

Tuổi trẻ Hiệp Đức xung kích tham gia hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, góp phần chuyển đổi số
Nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia cải cách hành chính, trong năm 2022, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thành lập, duy trì hoạt động các Đội hình TNXK hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Đội TNXK Bình Lâm hỗ trợ người dân lập tài khoản DVC trực tuyến
Theo đó các cơ sở Đoàn thường xuyên tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; đăng tải các video hướng dẫn cài đặt, nộp hồ sơ Dịch vụ công và thanh toán bằng Smart Quảng Nam; hướng dẫn nộp hồ sơ Dịch vụ công từ điện thoại thông minh lên website, các trang mạng xã hội để tuyên truyền đến người dân.
Đến nay, 11/11 Đoàn xã, thị trấn và Chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn Dân – Chính – Đảng đã thành lập Đội hình TNXK hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với hơn 60 đoàn viên, thanh niên tham gia. Kết quả trong năm, các Đội hình TNXK đã tổ chức 27 đợt hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến cho hơn 300 lượt người dân tại trụ sở cơ quan và tận nhà. Các hoạt động cụ thể như: Đoàn các xã, thị trấn phối hợp với Bộ phận TN&TKQ cấp xã tuyên truyền về DVC trực tuyến cho người dân thông qua hướng dẫn trực tiếp, tờ rơi, tờ gấp, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ TTHC qua Cổng dịch vụ công,...; Chi đoàn Công an huyện hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNEID, tuyên truyền về lợi ích của CCCD gắn chip, giúp người dân phòng tránh các hình thức lừa đảo qua mạng xã hội,...; Chi đoàn Dân – Chính – Đảng hỗ trợ người dân lập tài khoản DVC và nộp hồ sơ trực tuyến tại Bộ phận TN&TKQ huyện,...
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây