Ai đã cứu 6 người trong xe sang trước khi xe phát nổ và cháy rụi?

Thứ hai - 13/11/2023 16:33
Ai đã cứu 6 người trong xe sang trước khi xe phát nổ và cháy rụi?
Sau vụ ô tô chở 6 người bị lật, xe phát nổ rồi cháy rụi xảy ra tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), nhiều người trên mạng xã hội bàn tán ai đã cứu 6 người trong xe thoát chết trong gang tấc.
Bức ảnh được anh Hoàng Huy Thành chụp ngay khi vừa tới hiện trường vụ lật xe. Tại hiện trường thời điểm đó chỉ có duy nhất nhân viên bảo vệ trường Đào Duy Từ - Ảnh: HOÀNG HUY THÀNH
Bức ảnh được anh Hoàng Huy Thành chụp ngay khi vừa tới hiện trường vụ lật xe. Tại hiện trường thời điểm đó chỉ có duy nhất nhân viên bảo vệ trường Đào Duy Từ - Ảnh: HOÀNG HUY THÀNH
Ngày 6-11, thượng tá Dương Công Hiền - trưởng Phòng Cảnh sát cơ động (Công an Quảng Bình) - xác nhận đơn vị đã hoàn tất thủ tục đề nghị Bộ Công an có hình thức khen thưởng tổ cán bộ chiến sĩ thuộc đơn vị này đã dũng cảm cứu 6 người trong xe ô tô bị lật vào khuya ngày 31-10 ngay trước khi xe phát nổ và cháy rụi.
Tuy nhiên, nhiều người tại Quảng Bình những ngày sau đó đã liên tục thể hiện băn khoăn trên mạng xã hội liên quan đến vụ cứu người này.
6 người thoát chết khi xe phát nổ và cháy rụi lúc nửa đêm
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khuya 31-10, tại ngã tư đường Quách Xuân Kỳ giao đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Hải (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), chiếc ô tô hạng sang 5 chỗ đã bốc cháy ngùn ngụt sau khi đâm vào bùng binh.
 
Vụ việc xảy ra khoảng gần 12h đêm. Thời điểm trên, chiếc xe BKS 73A-25338 chở theo 6 người bất ngờ đâm vào bùng binh giữa ngã tư đường khiến xe bị lật nhiều vòng. Sau khi lật, xe bén lửa và bốc cháy ngùn ngụt.
Người dân đã báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy. Sáu người trong xe được đưa ra ngoài chỉ tính bằng giây trước khi xe phát nổ và ngọn lửa trùm toàn bộ xe.
Cả 6 người đều bị thương và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới. Chiếc xe bị cháy rụi hoàn toàn.
Thời điểm xảy ra vụ việc, trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến thì có sự có mặt của một tổ cảnh sát cơ động và một số người dân.
Câu hỏi ai đã cứu 6 người trong xe ra ngay trước khi xe nổ và cháy rụi được người dân hỏi nhau nhiều hơn, khi có thông tin tổ cảnh sát cơ động được Công an tỉnh Quảng Bình làm hồ sơ đề nghị Bộ Công an khen thưởng vì thành tích cứu người.
Chiếc xe phát nổ và cháy rụi chỉ sau khoảng chưa đầy 20 phút. Rất may 6 người trong xe đã được đưa ra kịp thời - Ảnh: L.T.
Chiếc xe phát nổ và cháy rụi chỉ sau khoảng chưa đầy 20 phút. Rất may 6 người trong xe đã được đưa ra kịp thời - Ảnh: L.T.
Nhiều người còn dẫn ra một số đoạn clip được một người dân phát trực tiếp trên mạng xã hội ngay khi sự việc xảy ra. Trong đoạn clip này, người phát có nói việc có thấy một số người dân đã có mặt và tìm cách cứu người từ trước đó.

Người trong cuộc nói gì?

Thượng tá Hiền cho biết đêm 31-10, tổ tuần tra của đơn vị khi đang đi tuần tại tuyến đường ven sông Nhật Lệ thì phát hiện chiếc ô tô nói trên nằm lật ngửa bên lề đường. Trong xe nghe tiếng la hét, kêu cứu.
Chiếc xe bắt đầu phát lửa ở phần đầu. Cùng thời điểm, một số người dân gần đó chạy ra, nhưng ai cũng lo sợ không dám tới gần. Tổ này đã tiếp cận chiếc xe để tìm cách cứu người trong xe ra.
Chiếc xe ở tư thế lật ngửa. Nhóm cán bộ chiến sĩ phải lách tay vào trong qua khe vỡ để mở chốt cửa. Từng người được đưa ra khỏi xe và được kéo qua phía bên kia đường.
Sau đó, hai chiến sĩ chạy vào những đơn vị ở gần đó tìm bình chữa cháy mini để ra dập lửa. Cùng lúc, hai người khác ra đầu đường chặn các xe taxi đi ngang để đưa những người bị thương đi cấp cứu.
Tổ cảnh sát cơ động sau khi đưa những người trong xe ra đã gọi taxi đưa cả 6 người lên bệnh viện cấp cứu - Ảnh: L.T.
Tổ cảnh sát cơ động sau khi đưa những người trong xe ra đã gọi taxi đưa cả 6 người lên bệnh viện cấp cứu - Ảnh: L.T.
Ngọn lửa càng lúc càng lớn. Chỉ sau khoảng hơn 10 phút đã bao trùm toàn bộ phần đầu xe. Việc cứu người càng khẩn cấp. Khi người cuối cùng được đưa ra khỏi xe khoảng vài phút thì xe phát nổ và cháy rụi sau đó.
Anh Hoàng Huy Thành, 31 tuổi - chủ một tiệm bánh tại TP Đồng Hới, một trong số ít người có mặt sớm nhất tại hiện trường vụ việc - cho biết thời điểm trên anh cùng bạn đi ăn khuya về ngang đoạn ngã tư thì phát hiện vụ việc. Tại hiện trường khi đó chỉ có một người là nhân viên bảo vệ của Trường THPT Đào Duy Từ. Có một người trong xe tự thoát ra được. Còn lại gần như bất tỉnh.
Anh Thành kể, mình và bạn đi cùng chưa biết xử lý thế nào thì khoảng vài phút sau có một tổ cảnh sát cơ động đã có mặt. Tổ này đã ngay lập tức lao vào tìm cách đưa người trong xe ra. Phương án nâng xe lên để kéo người trong xe ra được triển khai.
"Thấy tổ cảnh sát cơ động tìm cách nâng xe để kéo người ra, mình và bạn đi cùng với thêm 3 người dân khác cũng lao vào hỗ trợ. Khi đó lửa cháy mạnh dần nên thời gian cứu người chỉ tính bằng phút. May khi đưa được hết người ra thì xe mới phát nổ", anh Thành kể.
 
Ông Hà Công Dũng - nhà cách vị trí xe bị nạn khoảng 500m - cho biết mình cùng em trai chạy đến thì phát hiện nhiều người mắc kẹt trong xe đang kêu cứu. Sau vài phút thì có tổ cảnh sát cơ động có mặt. Hai anh em ông cũng xúm vào cùng nhóm cảnh sát cơ động nâng xe và cứu người.
Thượng tá Hiền cho biết đơn vị cũng đã đi tìm và xác minh những người dân có tham gia hỗ trợ với lực lượng công an. "Hiện chúng tôi đã tìm được hai người. Chúng tôi sẽ đề nghị UBND tỉnh có hình thức khen thưởng động viên với những người này", ông Hiền nói.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Điều hành - Liên kết
vb2
thu vien anh 1
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diện Website của Tuổi trẻ Huyện Hiệp Đức như thế nào?

Tin xem nhiều
Sự kiện
« tháng 04/2024 »
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
01020304050607
08091011121314
15161718192021
22232425262728
29300102030405
Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay4,537
  • Tháng hiện tại231,625
  • Tổng lượt truy cập10,486,092
Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1078 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:1009 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:945 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1282 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:1078 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây