Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu: "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Thứ ba - 22/05/2018 23:16
Sáng ngày 23/5/2018, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Hiệp Đức. Triển lãm do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam và UBND huyện Hiệp Đức phối hợp tổ chức, Huyện đoàn Hiệp Đức phối hợp triệu tập lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh tham dự lễ khai mạc và tham quan tại triển lãm.
         Triển lãm trưng bày gần 200 tư liệu gồm các bản đồ, văn bản, hiện vật khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các tư liệu, hiện vật trưng bày tại triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và các nước trên thế giới, trong đó có cả bản đồ và tư liệu từ Trung Quốc, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam. 
Picture 004
Toàn cảnh Lễ khai mạc Triển lãm
          Đây là hoạt động thông tin tuyên truyền hết sức ý nghĩa và quan trọng, nhằm tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ thanh thiếu nhi trong huyện có điều kiện tìm hiểu nguồn tư liệu lịch sử quý báu của Việt Nam và nước ngoài đã khẳng định chủ quyền pháp lý và lịch sử của Việt Nam ở Biển Đông. Ngoài ra, tại triển làm lần này còn trưng bày những hiện vật và hình ảnh hoạt động baaor vệ chủ quyền biển, đảo của lực lượng Quân đội hải quân nhân dân Việt Nam xưa và nay. Thông qua triển lãm, giúp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân hiểu được đúng sự thật về tình hình Biển Đông hiện nay, thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của lực lượng vũ trang Việt Nam nơi hải đảo xa xôi của Tổ quốc, cũng như hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông để phát triển đất nước. Để từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tình yêu biển đảo đất nước, quê hương, thêm yêu những người lính Cụ Hồ ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. 
Picture 032
Picture 034
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham quan và tìm hiểu tại Triển lãm
          Triển lãm sẽ mở cửa liên tục, phục vụ nhân dân tham quan, tìm hiểu đến hết ngày 25/5/2018.

Tác giả bài viết: Nguyễn Công Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây