Thăng Phước - Đa dạng các hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 16/04/2020 22:49

Thăng Phước - Đa dạng các hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thời gian qua, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Thăng Phước được Đoàn xã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, giúp người ĐVTN và nhân dân chủ động phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc, không gây tâm lý hoang mang.    
 

Hiện nay, trên khắp các tuyến đường, tại các khu dân cư, nơi công cộng… đều đều có băng zôn, tờ rơi ... được căng treo hoặc gửi tới người dân có nội dung tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19. Đoàn xã đã xây dựng 5 mô hình Chibi với các nội dung tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các biện pháp hạn chế dịch bệnh lây nhiễm như: Rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn; đeo khẩu trang; ngưng hoạt động các dịch vụ không cần thiết; không tập trung đông người... Đoàn xã tiến hành đặt các mô hình tại trụ sở xã, các khu tập trung động người… Tổng kinh phí thực hiện mô hình khoảng 3 triệu đồng..

Trên hệ thống loa phát thanh của xã, Chuyên mục bản tin thanh niên, fcaebook của Đoàn xã … đều cập nhật thông tin về số ca nhiễm, các khuyến cáo của các cấp, của Bộ Y tế… một cách kịp thời, cập nhật theo từng giờ, từng ngày giúp người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tránh gây hoang mang trong nhân dân. Bên cạnh đó Đoàn xã thường xuyên phối hợp với Công an xã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa di động vào ban đêm nhằm cung cấp thông tin dịch bệnh đến với từng người dân đang sinh sống trên địa bàn. Đặc biệt, trong thời điểm nhiều luồng thông tin chưa được kiểm chứng đang lan truyền với tốc độ chóng mặt, tác động không nhỏ đến tâm lý của người dân, Đoàn xã cũng đã hịp thời tuyên truyền, định hướng thông tin trong  ĐVTN và nhân dân trên địa bàn không chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang cùng bình tĩnh, ổn định dư luận để phòng dịch tốt nhất. Thường xuyên cập nhật thông tin về dịch, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, cũng như các hoạt động của Đoàn triển khai trên nhóm mạng xã hội đã được Đoàn thành lập để các ĐVVTN nắm được thông tin.
Thông qua những hoạt động tuyên truyền đó đã giúp mỗi ĐVTN và nhân dân hiểu đúng về dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch tại mỗi khu dân cư.

Tác giả bài viết: ĐOÀN XÃ THĂNG PHƯỚC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1026 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:917 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:891 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1186 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:990 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây