Nhiều hoạt động an sinh xã hội trong Chương trình “Tình nguyện mùa đông – Xuân yêu thương”

Thứ năm - 12/01/2023 02:49

Nhiều hoạt động an sinh xã hội trong Chương trình “Tình nguyện mùa đông – Xuân yêu thương”

Nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, Huyện ủy Hiệp Đức về chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái Tết ấm no, đầm ấm với chủ trương “không để ai bỏ lại phía sau”, trong hơn 02 tháng triển khai phát động, tuổi trẻ toàn huyện đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác kết nối, huy động các nguồn lực, chăm lo, đồng hành cùng với người dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình Mùa đông tình nguyện Xuân yêu thương 2
Trên cơ sở rà soát, nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, thanh niên, BTV Huyện đoàn đã kêu gọi, huy động, kết nối nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo cho từng nhóm đối tượng. Chương trình “Tình nguyện mùa đông – Xuân yêu thương” được triển khai sôi nổi, sâu rộng, ý nghĩa và thiết thực với chuỗi 05 hoạt động được triển khai gồm: Ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông, Xuân yêu thương tại xã Phước Trà, Quế Thọ; Phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức Chương trình “Xuân gắn kết – Tết yêu thương” cho thanh niên công nhân, người lao động; tổ chức Chương trình “Khăn hồng tình nguyện – Tết yêu thương” tại Trường THCS Chu Văn An; triển khai lực lượng tình nguyện tại chỗ trao tặng, giúp đỡ cho thanh niên khuyết tật, người già neo đơn. Cũng trong chuỗi các hoạt động của chương trình, Huyện đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn 03 xã vùng cao.
Chương trình Khăn hồng tình nguyện Tết yêu thương cho thiếu nhi 5
 
Tặng quà cho hộ neo đơn, thanh niên khuyết tật 1
 
Xuân gắn kết Tết sum vầy 1

Qua các hoạt động đã trao tặng 65 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, 20 em học sinh nghèo, 23 suất quà cho người già neo đơn, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, 56 suất quà cho người lao động, thanh niên công nhân. Tổng số tiền huy động được là trên 100 triệu đồng (từ nguồn huy động xã hội hóa).
Tình nguyện mùa đông Xuân tình nguyện 2
Tình nguyện mùa đông Xuân tình nguyện
Đối với cấp cơ sở, đã tổ chức sôi nổi các hoạt động an sinh xã hội cho người dân, thanh niên thông qua các hoạt động như “Đông ấm cho em”; trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; kết nối với các CLB, các Trường Đại học tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại địa phương…..

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1027 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:918 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:892 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1187 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:991 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây