Liên đội tuyên truyền Luật trẻ em và quyền tham gia của trẻ em năm học 2023-2024

Chủ nhật - 02/06/2024 10:25
Với mục đích nâng cao nhận thức cho các em thiếu nhi và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội trong việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; Trong năm học vừa qua, 100% Liên đội trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền luật trẻ em, quyền trẻ em giáo dục kĩ năng và phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước.
Liên đội THCS Phan Bội Châu
Liên đội THCS Phan Bội Châu

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” - câu nói luôn khẳng định mạnh mẽ sự cần thiết và quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em - những chủ nhân tương lai của nhân loại. Ở Việt Nam, quyền trẻ em đã và đang được toàn xã hội hết sức quan tâm. Là nước đầu tiên ở Châu Á và là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về Quyền trẻ em, vào ngày 20/2/1990. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, đã xảy ra không ít những vụ việc xâm hại đến trẻ em gây nên nỗi bất an và lo lắng cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Với mục đích nâng cao nhận thức cho các em thiếu nhi và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội trong việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; Trong năm học, Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo 100% Liên đội trên địa bàn tổ chức diễn đàn tuyên truyền luật trẻ em, quyền trẻ em giáo dục kĩ năng và phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước.

Tại các buổi tuyên truyền, các em được tìm hiểu quyền trẻ em, những bổn phận của trẻ em đối với gia đình, nhà trường, xã hội và bản thân… Các em học sinh rất hào hứng trong phần “Hỏi đáp về quyền trẻ em”, sôi nổi thảo luận về 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em hay những hành vi vi phạm quyền trẻ em. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, chia sẻ này, các em không chỉ được lĩnh hội, tiếp thu những hiểu biết về “ Luật Trẻ em” mà còn trang bị cho mình những kĩ năng mềm để biết tự bảo vệ bản thân trước những hành vi xấu.

Bên cạnh đó, các em đã được nói lên ý kiến, tâm tư nguyện vọng của mình. Từ đó, tạo điều kiện tốt nhất cho các em phát triển, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em trong môi trường giáo dục. Những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các em đã được lãnh đạo nhà trường ghi nhận và trả lời thấu đáo.
 


 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1797 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:1801 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:1531 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:2154 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:1898 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây