HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN - HỘI VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI NĂM 2021

Thứ ba - 04/01/2022 10:26
Hội nghị được diễn ra vào chiều ngày 29/12/2021, với sự tham dự của đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn xã, thị trấn và đoàn trực thuộc đến dự.
Phát biểu khai mạc của đồng chí Đặng Thị Ngọc Lan - Bí thư Huyện đoàn
Phát biểu khai mạc của đồng chí Đặng Thị Ngọc Lan - Bí thư Huyện đoàn
Trong năm 2021 công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn được triển khai tích cực, hiệu quả. Với chủ đề công tác năm “Thanh niên Hiệp Đức khởi nghiệp, lập nghiệp”. Tổ chức đoàn đã có những đổi mới trong phương thức triển khai tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn, từ sự lựa chọn nội dung, cách làm sáng tạo, đã cùng với hệ thống chính trị vừa tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức đoàn. Kết quả, thực hiện nhiều công trình phần việc có ý nghĩa quan trọng:
Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Hữu Cường - UV BTV Huyện ủy
Tổ chức hơn 120 đợt tuyên truyền, giáo dục với hơn 9500 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, hoàn thành chỉ tiêu 100% đoàn viên được học tập, quán triệt các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, bài học lý luận chính trị và 90% thanh niên được tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chủ trương của Đảng.  Nhiều đơn vị thực hiện phong phú các chương trình phát thanh Thanh niên, tuyên truyền hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn, 80 năm thànhlập Đội, 65 năm truyền thống Hội LHTN, tuyên truyền phòng chống Covid-19, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp...Tổ chức nấu cơm, tặng quà tại nhà mẹ VNAH, gia đình chính sách nhân dịp 27/7. Câu lạc bộ lý luận trẻ cấp huyện được duy trì sinh hoạt thường xuyên, định kỳ (mỗi quý/lần).
Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn
Triển khai thực hiện được 16 công trình thanh niên và 82 phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường. Ước tính trị giá các công trình, phần việc triển khai trên toàn huyện hơn 700 triệu đồng. Trồng hơn 4500 cây xanh các loại, duy trì  mô hình tập kết, xử lý rác thải sinh hoạt, duy trì và ra mắt các tuyến đường Thanh niên tự quản đảm bảo tiêu chí xanh –sạch- đẹp. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội được các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tổ chức sôi nổi, tập trung nguồn lực vào 03 xã vùng cao, chăm lo cho các đối tượng thanh niên yếu thế, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em nghèo...Đoàn các xã, thị trấn đã giữ vai trò kết nối, định hướng các CLB tình nguyện, thiện nguyện, kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để tổ chức các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội. Cấp huyện, tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng được tại Trường Tiểu học Lê Lợi và xã Phước Gia. Tại Ngày hội, CLB thầy thuốc trẻ huyện đã khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho 367 học sinh và người già có hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng được 01 ngôi nhà nhân ái cho thanh niên[1], xây dựng và bàn giao 01 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ [2], lợp nhà, tráng nền, sửa chữa nhà cửa cho 06 hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9; cắt tóc miễn phí cho 50 em học sinh và các cụ già tại xã Phước Gia. Trao tặng tổng 425 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cụ già neo đơn không nơi nương tựa với tổng số tiền trên 100 triệu.
Kết quả, Huyện đoàn được vinh dự nhận cờ của UBND tỉnh Quảng Nam dẫn đầu thi đua công tác Đoàn cụm miền núi và cờ xuất sắc dẫn đầu công tác Hội LHTN Việt Nam huyện do tỉnh trao tặng. Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã trao cờ dẫn đầu cho 02 tập thể là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hiệp Hòa và Chi đoàn Dân chính Đảng, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021 trong phong trào Đoàn-Hội ./.
 

              

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1067 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:991 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:935 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1262 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:1059 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây