Hiệu quả từ việc triển khai mô hình 03 kèm 01

Thứ tư - 18/10/2023 10:13
Nhằm mục đích kèm cặp, giúp đỡ và cảm hóa thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, góp phần làm giảm tỷ lệ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, BTV Huyện đoàn và Công an huyện đã phối hợp xây dựng kế hoạch và triển khai mô hình “3 kèm 1” trong giúp đỡ, cảm hóa thanh niên chậm tiến.
Hiệu quả từ việc triển khai mô hình 03 kèm 01
 Có thể nói, cùng với sự đi lên của xã hội, tình hình tội phạm ngày càng trẻ hóa với việc thanh, thiếu niên phạm tội luôn chiếm tỉ lệ cao. Ngăn ngừa tội phạm, không chỉ là đấu tranh - phòng chống, xử lý tội phạm mà còn là việc đưa những phạm nhân đã hoàn thành việc cải tạo thành công về với cộng đồng, sao cho hạn chế tối đa tình trạng tái phạm tội.  Công tác Đoàn, Hội và các phong trào thanh niên, từ lâu đã quan tâm đến các đối tượng là thanh niên hoàn lương. Với sự kết hợp chặt chẽ giữa Đoàn - Hội LHTN Việt Nam và lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở, tổ chức đoàn, hội sẽ có thêm nhiều giải pháp từ thuyết phục đến răn đe những thanh niên chậm tiến, thanh niên có biểu hiện vi phạm pháp luật. Ở chiều ngược lại, lực lượng Công an cũng sẽ dễ dàng tiếp cận, nắm bắt tâm lý thanh niên, điều tra tội phạm, tuyên truyền luật pháp với sự hỗ trợ từ Đoàn, Hội.
Với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của tổ chức đoàn, hội, lực lượng Công an và tổ chức đoàn thể các cấp, việc triển khai mô hình “3 kèm 1” tiếp tục được duy trì và đã có hiệu quả nhất định. Với phương châm gần gũi, sát thực và cụ thể, từng tổ công tác gồm 01 đồng chí công an, 01 đồng chí cán bộ đoàn, trưởng thôn, khối phố (trưởng ban công tác mặt trận hoặc các hội, đoàn thể khác tùy theo từng địa phương) phối hợp cùng với gia đình thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những biểu hiện (hư hỏng, bỏ học, chơi game, đua đòi….) để tuyên truyền, thuyết phục, răn đe. Trong năm 2023, đã giúp đỡ, cảm hóa đưa ra khỏi danh sách thanh niên chậm tiến 21 trường hợp.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:1084 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:1013 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:948 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1288 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:1084 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây