Hiệu quả từ những mô hình, phần việc giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên yếu thế

Thứ tư - 23/06/2021 16:02
Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, xác định công tác giúp đỡ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển là một việc làm quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục, ngay khi bắt đầu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.
Hỗ trợ xây nhà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn
Hỗ trợ xây nhà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn
Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên huyện đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội chủ động đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa các nội dung sinh hoạt, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm giúp đỡ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển có cuộc sống ổn định, trở thành người có ích cho xã hội.
Trong Chiến dịch TNTN hè năm 2021, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức tuyên truyền pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội qua các hình thức giáo dục; qua các trang mạng xã hội; tổ chức các hoạt động động viên, thu hút thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển tham gia các hoạt động Đoàn, Hội thông qua việc lồng ghép trong nội dung các buổi sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội… trong đó, đặc biệt chú trọng các đối tượng thanh niên khuyết tật, hoàn lương, sau cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng, có nguy cơ vi phạm pháp luật, dân tộc thiểu số, diện hộ nghèo, cận nghèo... Kết quả, đã giúp đỡ cho hơn 50 thanh niên chậm tiến; hỗ trợ xây nhà cho 01 thanh niên yếu thế người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn; tặng trên 300 phần quà, giới thiệu vay vốn cho thanh niên yếu thế phát triển sản xuất, trao sinh kế cho thanh niên là hộ nghèo, cận nghèo, thanh niên khuyết tật….
Có thể nói, công tác giúp đỡ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển của Đoàn thanh niên - Hội LHTN Việt Nam huyện là hoạt động có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, góp phần quan trọng trong công tác giáo dục của Đoàn tham gia đảm bảo an ninh trật tự xã hội. Vì vậy, không thể coi đây là hoạt động chỉ tập trung trong Chiến dịch TNTN hè, mà là nội dung của cả một quá trình lâu dài. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn tiếp tục tư vấn giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên yếu thế và triển khai thực hiện, nhân rộng mô hình, giải pháp hỗ trợ thanh niên yếu thế một cách có hiệu quả.

 
 
 

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Nguồn tin: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:996 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:886 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:867 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1164 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:959 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây