GƯƠNG THANH NIÊN TIÊN TIẾN ĐIỂN HÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Thứ sáu - 22/09/2017 15:24
Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người Cán bộ, Đảng viên tốt, đoàn viên thanh niên tốt, người công dân tốt trong xã hội.
Qua việc hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kế hoạch số 51-KH/TU ngày 14-9-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 24-KH/HU, ngày 25/11/2016 của Huyện ủy Hiệp Đức đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quế Bình là thanh niên Phan Mai Huy.
Thanh niên Phan Mai Huy sinh năm 1984 sống tại thôn 3 xã Quế Bình, huyện Hiệp Đức là một thanh niên nghèo, khuyết tật hiện đang hưởng chế độ Chất độc màu da cam, nhưng luôn phấn đấu vượt qua bệnh tật, trở thành một lương y giúp đỡ người nghèo.
Ba mẹ Huy là những người tham gia chiến đấu từ năm 1959 đến năm 1981. Huy là người khuyết tật bẩm sinh trong bụng mẹ. Từ lúc sinh ra anh không được bình thường như bao đứa trẻ khác, anh bị nhiễm chất độc màu da cam do cuộc chiến tranh tàn khốc để lại, cơ thể anh ngày càng teo lại và chịu dày xéo những cơn đau đớn khi lúc trở trời. Mặc dù được ba mẹ chạy chữa nhiều nơi nhưng tình hình sức khỏe và cơ thể anh không có gì thay đổi. Nhìn thấy ba mẹ già yếu vì thương con nên chạy chữa tứ bề. Phận làm con vừa thấy buồn, thấy xót thương cho cha mẹ, Huy đã cố gắn vượt lên chính mình để có thể chống cự với những cơn đau của bệnh tật. Với sự nổ lực của bản thân cộng thêm sự luyện tập chăm chỉ của mình. Sau một thời gian dài Huy đã có thể đi bằng đôi chân của mình mặc dù đôi tay vẫn còn yếu ớt.
Huy kể: sau khi học hết lớp 12 ba mẹ muốn cho tôi ở nhà để phụ giúp gia đình những việc nhỏ nhẹ, không muốn tôi bươn chải với đời vì sợ tôi khổ, sợ tôi thua thiệt và mặc cảm với cộng đồng. Nhưng bằng tinh thần và nghị lực, tôi không muốn ba mẹ buồn rầu vì sợ tôi mặc cảm, vì không được hoàn thiện như những người khác. Không muốn cam chịu số phận đã an bày, tôi đã dùng hết tinh thần, nghị lực để vươn lên số phận, tôi quyết định vào Tam kỳ học cách làm thuốc Đông y. Sau 4 năm miệt mài đèn sách tôi đã hoàn thành khóa học và trở về quê hương, cộng thêm các khóa bồi dưỡng Đông Y tại huyện hiệp Đức. Tôi đã mở cho mình được phòng khám Đông y tại nhà chữa bệnh và giúp đỡ cho người nghèo. Vì bản thân mang bệnh tật nên tôi hiểu được nỗi đau của những người có cảnh ngộ giống tôi. Tôi mong muốn mình đóng góp một phần nhỏ bé nào đó của mình để giúp họ và góp phần chia sẻ cùng xã hội này. Từ những suy nghĩ đó tôi đã tìm những phương thuốc gần gũi nhất và tự trồng cho mình một số loại thuốc nam để có thể giảm bớt chi phí chữa bệnh cho mọi người và có thể chữa miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn.
Cứ vào ngày rằm và mồng 1 hằng tháng anh Huy lại khám bệnh miễn phí cho mọi người. Bên cạnh đó anh thường xuyên phối hợp với hội Đông y huyện thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân ở viện dưỡng lão, các Mẹ Việt Nam anh hùng. Anh là thành viên tiêu biểu của Hội đông y và cũng là thanh niên tiêu biểu của đơn vị xã Quế Bình.
Việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc anh Huy đã làm là luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó khăn gian khổ, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí. Đối với bản thân là người bị nhiễm chất độc màu da cam dù ở hoàn cảnh nào anh cũng cố gắn vượt lên số phận của mình. Anh lun được đoàn viên thanh niên quý mến, bà con nhân dân tin tưởng, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người. Anh đã làm lay động trái tim của người thân và cộng đồng.
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Quế Bình

Nguồn tin: Đoàn xã Quế Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:995 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:886 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:867 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1163 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:958 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây