Cán bộ Đoàn là người thổi lửa cho thanh niên

Thứ ba - 13/03/2018 14:10
"Việc triển khai nghị quyết đại hội Đoàn không cầu viện bất kỳ một chuyên gia, một báo cáo viên nào ngoài cán bộ Đoàn. Chính cán bộ Đoàn phải là người thổi cảm hứng, truyền thông điệp cho ĐVTN hiểu và thấm các nội dung của nghị quyết", Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh tại Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ nhất khóa XI.
Hội nghị tập trung thảo luận và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng: Quy chế làm việc của BCH T.Ư Đoàn khóa X; phân công nhiệm vụ các Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên BCH T.Ư Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn khóa XI; chương trình làm việc toàn khóa của BCH, Ban Thường vụ T.Ư Đoàn khóa XI; Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (bổ sung, hoàn chỉnh); kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
 
Hội nghị cũng tập trung cho ý kiến về Báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, chương trình công tác năm 2018; sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; kết quả Bộ tiêu chí công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.
 
“Sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo là vấn đề đang được quan tâm nhiều nhất. Trong năm 2018 và trong cả nhiệm kỳ tới thực sự cần những giải pháp quyết liệt làm sao đẩy mạnh được vấn đề này và tạo sự chuyển động mạnh mẽ trong từng cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên”.
 
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong
 
Bàn về Kế hoạch học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, các đại biểu thể hiện sự nhất trí cao với việc xây dựng tài liệu học tập, công cụ tuyên truyền cần đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và hiện đại; đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông hiện đại và mạng xã hội. Một số ý kiến cho rằng, để đạt hiệu quả cao cần lựa chọn các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.
 
T.Ư Đoàn sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai chương trình hành động Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho biết thêm, trong hội nghị trực tuyến, tất cả các Bí thư T.Ư Đoàn sẽ đăng đàn trình bày những vấn đề liên quan.
 
Anh Lê Quốc Phong yêu cầu trong tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, báo cáo viên là thường trực các tỉnh, thành đoàn, thường trực các cấp bộ Đoàn nên chủ động đăng đàn. “Chính chúng ta mới hiểu rõ nhất những nội dung nào cần triển khai và triển khai như thế nào ở địa phương mình để thuyết phục được thanh niên. Chuyện của Đoàn chỉ có cán bộ đoàn nói được cho thanh niên, cho đoàn cấp dưới nghe và thấu hiểu các thông điệp. Việc triển khai nghị quyết đại hội Đoàn không cầu viện bất kỳ một chuyên gia, một báo cáo viên nào ngoài cán bộ Đoàn”, anh Phong nhấn mạnh.
 
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cũng yêu cầu, trong triển khai học tập và tuyên truyền nghị quyết đại hội Đoàn, các cơ sở Đoàn cần có sự sáng tạo và tạo không khí sôi nổi, hào hứng, trẻ trung như trước và trong Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
 
Ra mắt Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
 
Bàn về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, các đại biểu cho rằng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ căn cốt của Đoàn. Anh Đinh Quốc Hùng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội cho rằng, chương trình hành động cần có các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể. Đặc biệt, cần tập trung các nội dung liên quan đến các hoạt động giáo dục lớn của Đoàn. Trong công tác giáo dục chú trọng tự giáo dục, chống chuyển hóa và tự chuyển hóa; đấu tranh, ngăn chặn với các thông tin tiêu cực trên mạng.
 
Vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp và sáng tạo trong thanh niên được các đại biểu quan tâm thảo luận. Các đại biểu cho rằng, trong năm 2018 và trong suốt cả nhiệm kỳ làm sao truyền đạt và thổi được ngọn lửa khởi nghiệp, sáng tạo trong mỗi bạn trẻ thành những hành động, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực. Trong khởi nghiệp sẽ ưu tiên hỗ trợ 3 thành phần thanh niên khởi nghiệp (doanh nhân trẻ, thanh niên nông thôn và sinh viên), chú trọng lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo.
 
Đối với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của T.Ư Đoàn sẽ được đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực, và hoàn thiện hệ thống đào tạo, hỗ trợ khởi nghiệp trực tuyến trên website: thanhnienkhoinghiep.vn. Dự kiến định kỳ 6 tháng/lần tổ chức các buổi đối thoại, diễn đàn gặp gỡ giữa doanh nhân trẻ và thanh niên khởi nghiệp với lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước.
 
Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết, trong năm 2018, sẽ ra mắt Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của T.Ư Đoàn. Trong quý I năm 2018 sẽ ban hành bộ quy chế chuẩn về quỹ để cho các tỉnh, thành Đoàn góp ý, hoàn thiện. “T.Ư Đoàn sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham mưu chính sách, chế độ ưu đãi về nguồn vốn, lãi suất cho thanh niên khởi nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối với các quỹ đầu tư khởi nghiệp trong nước, quốc tế để hỗ trợ các chiến binh khởi nghiệp”, chị Vân cho biết.

Tác giả bài viết: Lưu Trinh

Nguồn tin: tinhdoanqnam.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

KH 119

KH 119 TẬP HUẤN NĂM 2020

Lượt xem:994 | lượt tải:0

KH 118

KH 118 CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN VÙNG CAO XÃ PHƯỚC GIA

Lượt xem:884 | lượt tải:0

KH02

KH 02 LIÊN HOAN TCM

Lượt xem:865 | lượt tải:0

111

KẾ HOẠCH 111 - CHIẾN DỊCH TNTN HÈ 2020

Lượt xem:1161 | lượt tải:0

KH105

KH 105 TỔ CHỨC SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ

Lượt xem:956 | lượt tải:0
Tin tiêu điểm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây