Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Xuyên đêm sửa xe máy miễn phí cho người đi đường

(QNO) - Câu lạc bộ (CLB) SOS Hiệp Đức, Tam Kỳ giúp đỡ được nhiều trường hợp hư hỏng xe máy cũng như gặp tai nạn giữa đường vào ban đêm.
Thành viên CLB SOS Hiệp Đức sửa xe máy giúp người đi đường. Ảnh: N.Q

1. Cứ 18 giờ hằng ngày, 5 thành viên CLB SOS Hiệp Đức lại có mặt tại “căn cứ” quen thuộc ở thôn Phú Cốc Đông, xã Quế Thọ (Hiệp Đức) sửa soạn túi đồ nghề, chuẩn bị rong ruổi trên các tuyến đường ở Hiệp Đức để sửa chữa xe máy miễn phí, giúp đỡ người đi đường gặp tai nạn.

Anh Nguyễn Văn Lý (SN 1998) - Chủ nhiệm CLB cho biết, CLB thành lập vào tháng 5.2020, độ tuổi thành viên từ 19 đến 37 và đa số đã có gia đình, mỗi người một việc khác nhau. Mỗi đêm, CLB chia làm 2 tổ và đi khắp các tuyến đường tới 6 giờ sáng hôm sau. Đến nay đã giúp hơn 100 trường hợp hư hỏng xe, đưa người bị tai nạn đi cấp cứu...

“Mới đây nhất, anh em nhận được cuộc gọi cầu cứu khẩn cấp của một cô gái đang đi làm về thì bị hư ruột xe tại khu vực đường đồi núi, cách “căn cứ” CLB khoảng 25km. Anh em tức tốc lên đường thay ruột xe và cô ấy về tới nhà an toàn trong đêm” - anh Lý kể.

Mặc dù các thành viên CLB SOS Hiệp Đức không phải dân sửa chữa xe chuyên nghiệp nhưng họ luôn sẵn sàng xắn tay áo để giúp đỡ người đi đường. Nhiều người dân có nhã ý trả tiền công nhưng CLB nhất quyết không nhận, vì với họ giúp đỡ được ai đó là niềm hạnh phúc và vui sướng nhất.

Đường giao thông nông thôn ở Hiệp Đức khá trắc trở, địa hình dốc, ban đêm tiết trời lạnh lẽo nhưng chưa bao giờ CLB nản lòng, bỏ cuộc. CLB chia sẻ thông tin, số điện thoại đường dây nóng lên Facebook để người dân biết gọi hỗ trợ. Các thành viên cho biết, đêm nào không đi được là trong lòng cảm thấy áy náy.

Anh Nguyễn Văn Lý cho biết thêm, thời gian gần đây dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn khá phức tạp, anh em cũng có phần e ngại nhưng không vì thế mà công việc “bao đồng” này bớt đi. Ban ngày, CLB còn giúp lực lượng chức năng chuẩn bị khu cách ly tập trung; ban đêm, hoạt động sửa xe còn lồng ghép tuần tra phòng chống trộm cắp, tệ nạn xã hội.

Với những việc làm thầm lặng, tháng 10.2021, CLB SOS Hiệp Đức được Huyện đoàn Hiệp Đức tặng giấy khen. Chị Đặng Thị Ngọc Lan - Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Nhờ có CLB SOS Hiệp Đức mà người đi đường cảm thấy yên tâm hơn. CLB còn tham gia rất nhiệt tình các hoạt động xã hội khác như sửa nhà giúp dân, hỗ trợ tiêm vắc xin, phòng chống Covid-19…”.

2. Mới thành lập vào tháng 11 năm nay, nhóm SOS Tam Kỳ hoạt động chủ yếu trong khung giờ từ 19 giờ 30 đến 3 giờ sáng hôm sau. Đến nay, nhóm hỗ trợ nhiều trường hợp xe bị thủng lốp, hư bình điện, cháy bugi... góp phần bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Nhóm gồm 10 thành viên là bạn trẻ có tuổi đời từ 18 đến 30, trong đó có người là thợ sửa xe, sinh viên, bán hàng… Nhóm thông báo các số điện thoại để người dân cần liên hệ khi xe cộ gặp sự cố đêm khuya, gồm 0337.677892 (anh Quốc) hoặc 0979.151400 (anh Phương).
 

sos1
Sau khi giúp sửa xe, nhóm SOS Tam Kỳ còn hỗ trợ tiền cho người đi đường. Ảnh: Q.H

Từ Hội An về tỉnh Đắk Lắk, đến Tam Kỳ thì chiếc xe máy của anh Hồ Phi Nghĩa đột nhiên tắt máy. Định ngồi chờ tới sáng vì đêm đã khuya (hơn 1 giờ 30) thì may mắn anh Nghĩa được báo có đội SOS sửa xe miễn phí.

Anh Huỳnh Văn Quốc - Trưởng nhóm SOS Tam Kỳ kể: “Ngay sau khi nhận được cuộc gọi, tôi và các bạn trong nhóm đến sửa xe ngay cho anh Nghĩa. Qua tâm sự được biết anh Nghĩa không có việc làm mấy tháng nay do dịch bệnh Covid-19 nên chạy xe về quê, trong túi chỉ có vài chục nghìn đồng. Qua kết nối, một nhà hảo tâm đến hỗ trợ anh Nghĩa 1 triệu đồng”.

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Tam Kỳ, nhóm SOS Tam Kỳ cũng tình nguyện nấu cháo, súp vào mỗi sáng Chủ nhật hằng tuần gửi tặng tuyến đầu chống dịch, bà con đang cách ly tập trung.

Tác giả bài viết: quangnam online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây