Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


TƯỜNG VI- CÔ BÉ CÓ NGUỒN NĂNG LƯỢNG LAN TỎA

Trong cuộc sống có rất nhiều thứ để ta cố gắng, để hoàn thiện mình và tốt hơn. Xung quanh ta có bao nhiêu là điều đáng để ta học hỏi, làm động lực để đạt mục tiêu cuộc đời. Tấm gương về bạn Nguyễn Thị Tường Vi, lớp 9, trường TH&THCS Trần Cao Vân xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam luôn làm cho mọi người xung quanh có thêm rất nhiều nghị lực.
         Mới tiếp xúc, Tường Vi là cô bé rụt rè, nhưng ở bên bạn ấy từ những năm lớp 6, tôi biết rất rõ, bạn ấy có một nghị lực phi thường. Sinh ra trong gia đình kinh tế khó khăn, thuần nông, các anh, chị của Vi đều học giỏi, chăm ngoan.
         Vi là một lớp phó học tập đầy trách nhiệm, các bạn trong lớp ai cũng yêu quý bởi sự hiền lành, ngoan ngoãn, gương mẫu và hết lòng vì tập thể của bạn ấy. Vi sẵn sàng hướng dẫn lại các bạn những bài học khó, 15 phút đầu giờ nào Vi cũng dành thời gian giúp đỡ các bạn học yếu, vì vậy mà cô chủ nhiệm luôn hài lòng giao cho Vi quản lý lớp thay cô.
        Vi không phải là chi đội trưởng nhưng việc gì về hoạt động Đội bạn ấy cũng tham gia rất nhiệt tình. Vi xung phong làm mọi việc, không nề hà hay đùn đẩy, khó mấy cũng làm đến nơi đến chốn, Nội dung tập huấn gì Vi cũng tiếp thu nhanh hơn, vậy nên Trại huấn luyện Chỉ huy đội đầu năm Tường Vi là một trong tám đại diện cho tập thể Liên đội tham gia cùng cả huyện đã đem về rất nhiều vinh dự cho nhà trường. Cuộc thi đọc sách vì tương lai Vi là người có nhiều bài dự thi nhất trường. Nhà xa trường nhưng chưa bao giờ bạn ấy đi trễ, vắng …
        Bạn Trúc Linh cùng lớp cho biết: “Lớp có bạn Vi như có một tấm bùa hộ mệnh an toàn tuyệt đối”. Không bao giờ lớp bị trừ điểm vệ sinh, trực nhật, vì đã có cô "Tấm" Tường Vi rồi. Những hôm đi lao động nắng nóng, ai cũng tìm chỗ mát để trú, thì Tường Vi vẫn cần mẫn làm cho xong việc. Hiện bạn ấy đang là thành viên của đội trống, đôi tay của bạn ấy kỳ diệu lắm.
          Nhờ việc chăm chỉ trong học tập nên Vi đạt được rất nhiều giải thưởng tại các cuộc thi do huyện tổ chức như: Giải nhất môn thí nghiệm thực hành Sinh 8 cấp huyện năm học 2017-2018, Giải ba thi học sinh giỏi môn Sinh học lớp 9 cấp huyện năm học 2018-2019 (Không có giải nhất và nhì), hiện bạn ấy đang được bồi dưỡng để dự thi cấp tỉnh.
         Khép léo, cần cù, thông minh, nhanh nhẹn, đặc biệt là sự tiếp thu nhanh hơn các bạn cùng lứa. Tường Vi luôn có một nguồn năng lượng để lan tỏa cho các bạn trong lớp và cả trường cùng noi theo.
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Nga

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây