Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tuổi trẻ Việt Nam tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro

Sáng ngày 29/11, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn đại biểu đến kính viếng Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz đã từ trần vào ngày 25/11 vừa qua.
       Tuổi trẻ Việt Nam bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Fidel Castro Ruz, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, Lãnh tụ của nhân dân Cuba anh em. Thanh niên Việt Nam qua nhiều thế hệ sẽ luôn khắc sâu trong tim câu nói bất hủ của đồng chí Fidel Castro Ruz: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.
       Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz là một nhà cách mạng lỗi lạc, là một chiến sĩ cộng sản đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng, cho nhân dân Cuba và cho phong trào cộng sản toàn thế giới. Sự ảnh hưởng tốt đẹp của đồng chí đã vượt ra khỏi biên giới đất nước Cuba và đến với tất cả nhân dân trong khu vực Mỹ La Tinh và toàn thế giới. Đồng chí cũng là người có công rất lớn trong việc xây dựng, củng cố và phát triển tình hữu nghị anh em giữa hai nước Việt Nam và Cuba.
Thanh niên Việt Nam qua nhiều thế hệ sẽ luôn khắc sâu trong tim câu nói bất hủ của đồng chí Fidel Castro Ruz: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”
       Thay mặt Ban bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy cho biết tuổi trẻ Việt Nam sẽ luôn đoàn kết, sát cánh cùng tuổi trẻ Cuba thực hiện tốt những nhiệm vụ do Đảng Cộng sản hai nước giao phó, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Cuba do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Fidel Castro Ruz cũng như nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz sẽ mãi là tấm gương sáng cho thanh niên Việt Nam và Cuba noi theo.
       Trong thông cáo đặc biệt ngày 28/11, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã quyết định để tang đồng chí Fidel Castro Ruz - nguyên Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba - theo nghi thức quốc tang vào ngày 4/12/2016.
       Trong thời gian này, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang như quy định, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây