Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tuổi trẻ học Bác làm việc thiện

Đồng cảm với những số phận không may, các bạn trẻ trong nhóm Tâm Nguyện Hiệp Đức ở xã Thăng Phước (Hiệp Đức) nỗ lực san sẻ yêu thương, mang đến nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống.
Tuổi trẻ học Bác làm việc thiện
         Phụng dưỡng người già
        Do thời còn trẻ lao động vất vả nên nhiều năm nay, cụ Trần Thị Hồng (82 tuổi, thôn An Phú, xã Thăng Phước) bị bệnh nặng, lưng gù, sức khỏe yếu, chỉ quanh quẩn trong nhà. Cụ sống với người con gái tên Nguyễn Thị Hai (50 tuổi) nhưng bị ung thư xương hàm mấy năm nay, phải chạy tiền khắp nơi để chữa bệnh. Hiện tại, bà Hai cũng ở nhà hẳn, chấp nhận chịu đau vì gia  cảnh vô cùng khó khăn.
      Thấu hiểu hoàn cảnh này, nhóm Tâm Nguyện Hiệp Đức gồm anh Nguyễn Văn Mỹ (SN 1992), Trần Oai Tiên (SN 1996) và Đào Ngọc Lự (SN 1990), cùng ở xã Thăng Phước, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình cụ Hồng. Nhóm này đăng thông tin và hình ảnh gia đình cụ Hồng lên mạng xã hội để kêu gọi từ thiện, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ.
       Kết quả, hằng tháng, cụ Hồng được hỗ trợ khoảng 1 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm. “Ngoài trao quà, các cháu còn đến dọn dẹp, sửa nhà cửa cho tôi nữa. Thấy nhà dưới đang lợp phên gỗ, sợ nguy hiểm, cháu Tiên và cháu Mỹ đang vận động tiền mua gạch về xây. Không bà con gì mà các cháu thương tôi quá” - cụ Hồng cảm động.
        Ngoài chăm sóc cho cụ Hồng, nhóm Tâm Nguyện Hiệp Đức còn nhận chăm sóc, phụng dưỡng 2 cụ khác trên địa bàn xã Thăng Phước và 3 cụ ở xã Quế Lưu. Để có kinh phí hoạt động, tất cả các trường hợp đều được nhóm đăng trên mạng xã hội facebook để kêu gọi, kết nối các mạnh thường quân nhờ giúp đỡ. Nhiều người biết đến và sẵn sàng gửi tiền nhờ nhóm trao cho các cụ, trong đó, thường xuyên gửi tiền nhất là facebooker Bình Hòa An.
        “Các cụ neo đơn ở Hiệp Đức không nhiều, mỗi lần mình đến thăm, thấy họ là không cầm lòng được. Mình xem họ như ông bà của mình nên cố gắng giúp đỡ được gì thì giúp, chỉ mong các cụ sống vui, ít đau ốm, vì giờ các cụ mà nằm xuống thì không có ai chăm” - anh Trần Oai Tiên chia sẻ.
          Hướng tới cộng đồng
          Ngoài việc nhận phụng dưỡng các cụ già neo đơn, vào ngày rằm, mùng 1 hằng tháng, nhóm Tâm Nguyện Hiệp Đức còn tổ chức nấu hơn 300 suất mỳ chay, cháo chay phát cho Trung tâm  Dưỡng lão Hiệp Đức và Trung tâm Y tế huyện. Kinh phí để thực hiện hoạt động thường xuyên này do chính những thành viên trong nhóm đóng góp, mỗi lần như vậy khoảng 2 triệu đồng.
          Ngoài ra, vào mỗi dịp Trung thu hay Quốc tế thiếu nhi, nhóm còn tổ chức đi thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, vào thời điểm gần tết, nhóm tổ chức các chuyến thiện nguyện đến với người dân ở các xã Phước Gia, Phước Trà, Sông Trà trên địa bàn huyện và các huyện khác như Tây Giang, Nam Giang, Đông Giang.
         Anh Nguyễn Văn Mỹ chia sẻ: “Kinh phí để thực hiện các chuyến thiện nguyện như vậy đều được kêu gọi trên mạng xã hội, nhóm tự lo tiền xăng xe, ăn ở, đứng ra kết nối các nhà hảo tâm. Những việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện được trách nhiệm của nhóm mình đối với cộng đồng, hy vọng lan tỏa tinh thần tích cực đến mọi người”.
         Anh Trịnh Long Tường - Bí thư Đoàn xã Thăng Phước cho biết, những việc làm thiết thực mà các thành viên trong nhóm Tâm Nguyện Hiệp Đức thực hiện được trong thời gian qua, đã lan tỏa ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của thế hệ trẻ đối với cộng đồng.
        Qua các buổi sinh hoạt với nhiều đơn vị khác, Đoàn xã Thăng Phước luôn nêu những việc làm của anh Mỹ, anh Tiên và anh Lực làm gương để các đoàn viên thanh niên khác học tập và noi theo. Năm 2019, Đoàn xã đã tuyên dương khen thưởng những thành viên của nhóm Tâm Nguyện Hiệp Đức với thành tích xuất sắc trong phát triển phong trào Đoàn. “Chúng tôi đang làm hồ sơ, gửi lên các cấp tuyên dương các bạn này trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nhiều người biết đến và noi theo” - anh Tường nói.
 

Tác giả bài viết: PHAN VINH- QUÂN HỒ (QUẢNG NAM ONLINE)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây