Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


TUỔI TRẺ BÌNH SƠN THAM GIA PHÒNG CHỐNG COVID -19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, cùng với các ban ngành, đoàn thể, tuổi trẻ xã Bình Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
TUỔI TRẺ BÌNH SƠN THAM GIA PHÒNG CHỐNG COVID -19
Trong những ngày qua, trên các tuyến đường trên địa bàn xã, Tuổi trẻ Bình Sơn sử dụng xe máy cùng với các băng rôn, khẩu hiệu và bộ loa di động có thu sẵn các nội dung tuyên truyền phòng, chống Covid-19 đi dọc các tuyến đường đến các khu dân cư và vào từng ngõ xóm trên địa bàn xã để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19 và thực hiện nghiêm thông điệp 5K “ Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung- Khai báo y tế” đồng thời không chủ quan, lơ là, không di chuyển đến những khu vực đang có dịch bệnh...vận động ĐVTN và Nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch và chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.
Song song đó, tuổi trẻ xã Bình Sơn còn tham gia cùng với lực lượng công an, quân sự, y tế ngày đêm túc trực tại các chốt chống dịch, khu vực giáp ranh giới giữa các địa phận để ngăn chặn, kiểm tra các phương tiện ra vào địa bàn xã. Đồng thời, tham gia dọn vệ sinh, di chuyển, sắp xếp vật dụng khu vực cách ly của xã.
Đoàn thanh niên xã phối hợp cũng đã phát động và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, ĐVTN, nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm, rau củ quả, tiền ...tổng trị giá trên 50 tr đồng gửi cho bà con nhân dân đang làm việc, sinh sống, học tập tại thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid 19
Cùng với đó Đoàn thanh niên xã còn chủ động sử dụng mạng xã hội Facebook để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch; tuyên truyền đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang trong nhân dân.
Các hoạt động của Đoàn thanh niên xã Bình Sơn đã góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện trong công tác phòng chống dịch Covid 19 đến Nhân dân trong toàn xã. Qua đó đã khơi dậy được sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng Đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch Covid bằng những việc làm cụ thể, lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
 

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Nguồn tin: Đoàn xã Binh Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây