Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên trường THPT Hiệp Đức

Nhận thức rõ ý nghĩa xã hội của hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên thanh niên, Chiều ngày 29/4/2023 các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm.cho ĐVTN
Tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên trường THPT Hiệp Đức
Tiêu biểu trường THPT Hiệp Đức đã được triển khai có hiệu quả như: Tư vấn tại chỗ  cho hơn 255 đoàn viên (tư vấn tại trường học, địa phương…); tư vấn trực tuyến qua điện thoại, gmail…; phối hợp cùng doanh nghiệp tổ chức hoạt động tư vấn, xúc tiến việc làm... Qua đó, đã giúp nhiều bạn trẻ lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, có cơ hội việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế gia đình.
Đặc biệt hàng năm, trường THPT Hiệp Đức đã xung kích trong phối hợp tổ chức hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên. Nội dung tập trung vào việc định hướng nghề nghiệp và tư vấn lựa chọn nghề, chọn trường, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội, cũng như xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai. Qua các hoạt động giao lưu, trao đổi, tọa đàm..., tổ chức Đoàn đã kịp thời cung cấp thông tin về thị trường lao động, tuyển dụng việc làm trong và ngoài nước, cùng các chính sách về nghề nghiệp, việc làm và các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được giao lưu, trao đổi, đối thoại trực tiếp với các chuyên gia để giải đáp các thắc mắc về nghề nghiệp việc làm. Điều này có ý nghĩa quan trọng, giúp các em hiểu và đánh giá về toàn diện bản thân và hiểu về thị trường lao động nghề nghiệp, ngành, nghề, trường để có sự lựa chọn xu hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực của mình.
Hiep Duc
Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên thanh niên; chú trọng tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, từ đó định hướng cho thanh niên lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp với năng lực, sở trường. Đồng thời, tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai các chính sách nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên phát triển kinh tế; theo dõi và nắm bắt tình hình lao động, việc làm của thanh niên để định hướng nghề một cách sát thực. Đặc biệt, đẩy mạnh việc kết nối xuất khẩu lao động cho học sinh, đoàn viên thanh niên... Qua đó, vừa khẳng định vị trí của tổ chức Đoàn các cấp; vừa giúp các bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp đúng đắn, mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn cho học sinh, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện./.

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây