Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Trại hè và Hội thi tiếng hát dân ca thiếu nhi huyện Hiệp Đức năm 2018

Đến hẹn lại lên, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, Trung tâm VH-TT huyện tổ chức chương trình “Trại hè thiếu nhi” cấp huyện, đây được xem là sân chơi bổ ích, không thể thiếu đối với thiếu nhi huyện nhà vào mỗi dịp hè. Với những hoạt động phong phú, rèn luyện nhiều kỹ năng thiết thực cho thiếu nhi, trại hè ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích của các em nhỏ.
“Trại hè thiếu nhi” huyện Hiệp Đức năm nay diễn ra vào ngày 19/6, tại trường THCS Phan Bội Châu, đã thu hút 240 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đến từ 12/12 xã, thị trấn. Trong khuôn khổ của trại hè, các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, rèn luyện kỹ năng, được tham gia các trò chơi vận động, tăng cường sức khỏe như kéo co, nhảy bao bố, ngậm muỗng chuyền chanh. Các em còn được thể hiện tình yêu quê hương đất nước thông qua phần thi vẽ tranh với chủ đề "bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, biển đảo quê hương".
Trong không khí vui tươi, đoàn kết, các em thiếu nhi đã cùng nhau nối vòng tay lớn, cùng nhau tham gia các trò chơi, hoạt động ý nghĩa. Em Lê Thị Phương Uyên - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Quế Thọ) chia sẻ: “Được đến với trại hè lần này, em đã gặp gỡ, giao lưu được nhiều bạn mới, học hỏi được nhiều kỹ năng về tổ chức các trò chơi. Em nghĩ đây là một hoạt động rất bổ ích, cần thiết cho thiếu nhi chúng em”.
Tối cùng ngày, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thi tiếng hát dân ca và chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hiệp Đức năm 2018, đến dự với Hội thi có đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể trên địa bàn huyện. Hội thi đã thu hút hơn 220 học sinh tham gia.
Với mục đích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và chào mừng thành công Đại hội đại biểu CNBH tỉnh Quảng Nam lần thứ V; góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước thông qua các làn điệu dân ca của quê hương. Với 12 tiết mục dự thi của các đơn vị đã đem đến cho khán giả những giây phút thoải mái, vui tươi, nhí nhảnh của tuổi học trò.
Thông qua hội thi, BTV Huyện đoàn đã gửi thông điệp của chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hiệp Đức là “Nuôi dưỡng ước mơ, xây hoài bão lớn vì quê hương giàu mạnh, văn minh”. Với thông điệp trên, BTV Huyện đoàn mong muốn các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hãy luôn luôn dành tình cảm, sự quan tâm chăm sóc đến thiếu nhi nhất là những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong cuộc sống để có tương lai tốt đẹp. Tại đây, BTV Huyện đoàn Hiệp Đức đã tiến hành trao tặng 18 suất học bổng (mỗi suất 500.000đ) cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi và vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ cho Qũy Thắp sáng ước mơ cấp huyện với tổng số tiền vận động được trên 15.000.000đ.
Lãnh đạo huyện trao học bổng cho thiếu nhi
Kết thúc hoạt động, Ban tổ chức đã trao 23 giải từng phần thi cho các đơn vị và 5 giải toàn đoàn, giải nhất thuộc về xã Quế Bình, giải nhì thuộc về xã Sông Trà và giải ba thuộc về xã Bình Lâm tại trại hè và hội thi tiếng hát dân ca thiếu nhi.
* Một số hình ảnh Trại hè và Hội thi Tiếng hát dân ca thiếu nhi:
phần thi nhảy bao bố
phần thi nhảy bao bố
ve tranh 1
Các em thiếu nhi tham gia phần thi vẽ tranh
chuyen chanh
Phần thi ngậm muỗng chuyền chanh
trao thuong 2
trao thuong
trao thuong1
Trao thưởng cho các đơn vị đạt giải

Tác giả bài viết: Mỹ Ly

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây