Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Trại hè thiếu nhi – sân chơi bổ ích trong dịp hè của trẻ em Hiệp Đức

Trong 02 ngày, 02-03/7/2019, Ban chỉ đạo Hoạt động hè huyện Hiệp Đức tổ chức trại hè thiếu nhi với chủ đề “Mùa hè của em” nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em thiếu nhi bước vào năm học mới với tinh thần vui tươi và phấn khởi.
             Tham dự trại hè có hơn 300 em thiếu nhi đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Trong chương trình, các em được tham gia nhiều nội dung bổ ích và lí thú như xây dựng cổng, lều trại, trưng bày hình ảnh, sản phẩm  kỹ năng, sản phẩm địa phương, các trò chơi vận động như đập niêu đất, đi cà kheo tiếp sức, cân bằng, nhảy bao bố tiếp sức đã thể hiện sự khéo léo, óc sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.
Toàn cảnh trại hè thiếu nhi huyện Hiệp Đức
             Tại trại hè các em được tham gia thiết kế các bộ trang phục sáng tạo với nhiều chủ đề khác nhau như bảo vệ môi trường, chống xả chất thải nhựa, được thể hiện năng khiếu ca hát, múa qua phần thi văn nghệ, được phát họa cảm xúc, suy nghĩ của mình qua phần thi vẽ tranh về chủ đề “môi trường, gia đình, mái trường”. 
             Ngoài ra, tại trại hè các em thiếu nhi còn được các đồng chí trong Đội Phòng cháy Chữa cháy của Công an tỉnh tập huấn và hướng dẫn thực hành phòng cháy chữa cháy khi có sự cố cháy nổ và được tham gia vào các trò chơi tập thể, nhảy dân vũ sôi động.
Tập huấn và thực hành phòng cháy chữa cháy cho thiếu nhi
                " Em rất háo hức khi được đến tham dự trại hè, bởi không chỉ được xem và tham gia biểu diễn văn nghệ mà còn được tự tay trang trí trại, được tham gia các trò chơi dân gian, vận động bổ ích, được học các kỹ năng sống" em Phạm Minh Thư đến từ trường THCS Phan Bội Châu- thị trấn Tân An bày tỏ. 
                 Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực và gần gũi, “Trại hè thiếu nhi” năm 2019 đã mang đến cho các em thiếu nhi một mùa hè của trải nghiệm, rèn luyện, phát triển tư duy và khả năng sáng tạo, được học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng.
               Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Công Thành- Bí thư Huyện đoàn, Phó ban trực Ban chỉ đạo Hoạt động hè huyện, Trưởng Ban tổ chức trại hè thiếu nhi cho biết: trại hè thiếu nhi năm 2019 được tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi. Từ đó góp phần trang bị những phẩm chất, năng lực cần thiết để các em bước vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thiếu nhi huyện nhà. Qua chương trình này, thiếu nhi các xã, thị trấn sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi, sẽ là nơi lưu giữ nhiều tiếng cười và kỷ niệm đẹp trong mỗi học sinh.
             Kết thúc trại hè, Ban tổ chức trại hè thiếu nhi huyện Hiệp Đức đã trao 44 giải cá nhân và tập thể, trao giải nhất toàn đoàn cho các em thiếu nhi xã Quế Thọ, giải nhì toàn đoàn cho các em thiếu nhi xã Thăng Phước.
khen thuong trai he chu Tho
Đ/c Nguyễn Đức Thọ - PCT UBND huyện, Trưởng BCĐ HĐH huyện trao cờ cho các đơn vị đạt giải tại trại hè

* Một số hình ảnh tại trại hè thiếu nhi
Trại sinh đón tiếp đại biểu tham quan và Ban giám khảo chấm điểm
 
 Thiếu nhi tham gia trò chơi vận động tại trại hè
 
văn nghệ
Tham gia biểu diễn văn nghệ tại trại hè
 
Biểu diễn thời trang sáng tạo bảo vệ môi trường

Tác giả bài viết: Mỹ Ly

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây