Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


THĂNG PHƯỚC TỔ CHỨC TUYÊN DƯƠNG GƯƠNG THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC NĂM 2019

THĂNG PHƯỚC TỔ CHỨC TUYÊN DƯƠNG GƯƠNG THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC NĂM 2019
Sáng ngày 6/8, tại Hội trường UBND xã Thăng Phước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thăng Phước tổ chức tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019.
2 thanh niên tiên tiến, tiêu biểu làm theo lời Bác được tuyên dương là những tấm gương sáng, tiêu biểu cho hình ảnh, giá trị hình ảnh thanh niên thời đại mới thanh lịch, văn minh. Đó là sinh viên Nguyễn Thị Phượng thôn An Phú, hiện đang học năm 2 tại trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, đã vượt lên số phận và hoàn cảnh để đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Năm 2018, sau khi nhận tin đỗ vào đại học, em vừa mừng vừa lo, mừng vì được tiếp cận với tri thức, mở đường cho ước mơ của mình, lo bởi là gánh nặng kinh tế, khi mẹ là lao động chính trong nhà phải chu cấp cho em 4 năm ăn học, còn phải ở nhà nuôi bà ngoài đã già yếu và đứa em học lớp 10. Tưởng chừng ước mơ vào cánh cửa đại học khép lại, nhưng với sự động viên của mẹ và nghị lực của chính bản thân em, vừa đi học vừa tranh thủ thời gian rãnh đi làm thêm để có tiền đóng học phí, không phụ sự kỳ vọng của mọi người, sau 1 năm học tại trường em đều hoàn thành tốt các chương trình.
Sinh viên Nguyễn Thị Phượng

Thanh niên thứ 2 được tuyên dương đó chính là anh Nguyễn Hồng Hòa, là đoàn viên chi đoàn An Phú, không may bị tai nạn mất đi 2 đôi chân và cánh tay vào năm học cấp II, nhưng bằng nghị lực và sự kiên trì không mệt mỏi, khổ luyện hằng ngày anh đã vượt lên số phận. Anh không những không trở thành gánh nặng của gia đình mà còn là niềm tự hào của gia đình khi thi đỗ vào trường ĐH Quảng Nam chuyên ngành Bảo vệ thực vật. Sau 4 năm học tại trường, cùng với sự giúp đỡ của gia đình, anh đã mở cho mình một của tiệm bán các sản phẩm nông nghiệp tại thị trấn Tân An. Tấm gương của anh là một điều nhắc nhở thanh niên chúng ta phải luôn có nghị lực tình yêu cuộc sống, ý chí mãnh liệt vượt lên số phận để trở thành người có ích cho cuộc sống, cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.
Thanh niên Nguyễn Hồng Hòa

Mỗi tấm gương thanh niên tiên tiến hôm nay sẽ lan tỏa, nhân rộng những giá trị tốt đẹp ra cộng đồng, xây dựng một thế hệ thanh niên thời đại mới "Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn"

Tác giả bài viết: ĐOÀN XÃ THĂNG PHƯỚC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây