Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


THĂNG PHƯỚC – 02 THANH NIÊN CỨU HỌC SINH BỊ ĐUỐI NƯỚC

Vào lúc 15 giờ ngày 18/02/2019, em Đặng Văn Viên, sinh năm 2009 học sinh lớp 4 trường TH & THCS Nguyễn Trãi, xã Bình Sơn, trong lúc đang chơi với chị bên bờ sông Khang (đoạn gần cầu Ngầm sông Khang) thì 02 chị em bị trượt chân ngã xuống sông;
        Chị của em Viên được một người phụ nữ gần đó kéo lên vì em ngã gần bờ và nước cạn, còn em Viên bị nước cuốn ra khu vực sâu và đã chìm xuống nước. Trong lúc này, khi đang lưu thông trên cầu, nghe tiếng kêu cứu thì anh Lê Song Huynh (thôn Nhị Phú - Thăng Phước) và anh Nguyễn Văn Vinh (thôn Phú Toản – Thăng Phước) đã chạy đến, anh Huynh lao xuống sông kéo em Viên và cùng anh Vinh đưa em lên bờ, anh Vinh làm các động tác sơ cứu ban đầu cho em. Sau đó chuyển em đến Trung tâm y tế huyện để đều trị và hiện nay đã qua cơn nguy hiểm.
        Cách đây hơn 01 năm, vào tháng 11/2017 cũng tại khu vực này, anh Nguyễn Văn Vinh cũng đã dũng cảm lao mình ra dòng nước chảy xiết để cứu ông Lê Văn Ngọc (thôn 1, xã Bình Lãnh, Thăng Bình) bị nước cuốn trôi cả người và xe. Hành động này của anh đã được Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Đức, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam vinh danh gương thanh niên sống đẹp năm 2017 và UBND huyện Hiệp Đức tặng giấy khen.
guongdccn17
Anh Nguyễn Văn Vinh được tuyên dương khi dũng cảm cứu nước trong năm 2018
        Hành động lần này của 02 thanh niên Lê Song Huynh và Nguyễn Văn Vinh một lần nữa khẳng định tinh thần dũng cảm thật đáng tuyên dương và trân trọng, một hình ảnh đẹp, một tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo./.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Thăng Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây