Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em

Chiều ngày 28/3/2019, tại Hội trường Khối Mặt trận- Đoàn thể huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH và Phòng GD&ĐT huyện tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em về các vấn đề về trẻ em cho nhóm trẻ em nòng cốt.
      Lớp tập huấn do đồng chí Nguyễn Thị Diệu Hồng, Trưởng Phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trực tiếp truyền đạt với 55 em học sinh trong độ tuổi từ 12-14 tuổi, là thành viên Ban chỉ huy Liên đội tại các trường TH&THCS và THCS trên địa bàn huyện.
tap huan tre nong cot 1
      Tham gia tập huấn các em được truyền đạt nhiều nội dung, được trang bị kiến thức phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em; kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em; Được giới thiệu nội dung và cách thức hoạt động các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tại trường học và cộng đồng; Hướng dẫn lập kế hoạch xây dựng mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tại trường học và cộng đồng...
tap huan tre nong cot
        Vì vậy các em tham gia rất nhiệt tình, tích cực trong việc trao đổi, làm việc nhóm và trình bày quan điểm của mình về các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em. Lớp tập huấn là một trong những tiền đề giúp các em nâng cao quyền tham gia của mình vào các vấn đề trẻ em là một trong những khâu quan trọng để Ban Thường vụ Huyện đoàn tham mưu thành lập Hội đồng trẻ em của huyện trong năm 2019.

Tác giả bài viết: HĐĐ huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây