Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tham quan, học tập các mô hình kinh tế

Nhằm động viên, khuyến khích, cổ vũ và đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, thanh niên; góp phần đổi mới nội dung, phương thức tập hợp đoàn viên, thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Đoàn, ngày 09/4/2021, Huyện đoàn Hiệp Đức tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật và tham quan, học tập mô hình kinh tế cho đoàn viên thanh niên.
Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tham quan, học tập các mô hình kinh tế
Hơn 50 đồng chí cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên được tập huấn quy trình kĩ thuật, kết hợp tham quan, trải nghiệm thực tế mô hình nuôi bò 03B của Cô Khánh, mô hình nuôi Dúi của anh Duyên thôn An Phố, xã Bình Lâm và mô hình kinh tế vườn của anh Thọ, thôn Nam An Sơn, xã Quế Thọ. Đây là những mô hình  đem lại giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên của Hiệp Đức. Đặc biệt, tại buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên còn được nghe chủ các mô hình kinh tế chia sẻ thêm về những kinh nghiệm, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai, nhân rộng các mô hình kinh tế của mình.

Bạn Hồ Văn Lai – Đoàn viên thôn Hạ Sơn, xã Phước Gia cho biết: “Những buổi tham quan học tập, trải nghiệm như thế này rất ý nghĩa, thiết thực với các bạn đvtn. Qua đây có thể giúp cho đvtn tiếp cận được các mô hình kinh tế có hiệu quả, nhen nhóm thêm ý tưởng, quyết tâm khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Hiệp Đức”.

Trong thời gian tới, BTV Huyện đoàn sẽ tiếp tục định hướng, hỗ trợ, khuyến khích thanh niên lập nghiệp, phát triển kinh tế ngay tại địa phương, từ đó nhân rộng các mô hình có hiệu quả. Đây cũng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt để đồng hành cùng với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, gắn với chủ đề công tác năm “Thanh niên Hiệp Đức lập nghiệp, khởi nghiệp”./.

Tác giả bài viết: VĂN PHÒNG

Nguồn tin: Huyện đoàn Hiệp Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây