Trang tin điện tử tuổi trẻ huyện Hiệp Đức, Huyện đoàn, Hội liên hiệp thanh niên, Hội đồng đội

http://tuoitrehiepduc.vn


QUẾ LƯU PHỐI HỢP TỔ CHỨC LỚP TUYÊN TRUYỀN VỀ SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào TTN năm 2019 của Đoàn xã Quế Lưu. Vào ngày 22 tháng 3 năm 2019 BCH đoàn xã phối hợp với trạm y tế xã tổ chức buổi tuyên truyền  phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em và sức khỏe sinh sản vị thành niên, thu hút hơn 200 lượt học sinh, ĐVTN thanh niên tham gia. Nhằm đẩy mạnh và nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng xã hội, tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các biện pháp thúc đẩy phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đảm bảo hạnh phúc và sự phát triển bền vững của gia đình và xã hội. 
 

Tuổi vị thành niên là lứa tuổi chuyển giao từ trẻ con trở thành người trưởng thành, nên có rất nhiều thay đổi về tâm sinh lý, vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên và xâm hại trẻ em đang là vấn đền được quan tâm của toàn xã hội ngày nay. Thêm vào đó Tai nạn thương tích (TNTT) rất dễ xảy ra vì ở lứa tuổi các em thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức,kỹ năng phong, tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích. Theo thống kê trong những năm qua một số nguy cơ TNTT như đuối nước, tai nạn giao thông…có chiều hướng gia tăng trong những kỳ nghỉ hè và đối tượng chủ yếu là trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên.
 

Đây là buổi sinh hoạt bổ ích giúp học sinh tích lũy được phần nào các kiến thức và kỹ năng trong việc phòng chống tai nạn thương tích và bảo vệ sức khỏe sinh sản vị thành niên. Điều đó sẽ giúp các em tự biết cách bảo vệ mình trước những nguy cơ hiện hữu xung quanh chúng ta và nâng cao hiểu biết và trang bị các kiến thức, kỹ năng để hướng dẫn các em mình chủ động  phòng tránh.
 

 

Tác giả bài viết: ĐOÀN XÃ QUẾ LƯU

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây